Nga sắp nhận xe công binh quét mìn “khủng” IMR-3M

Google News

(Kiến Thức) - Xe công binh hạng nặng IMR-3M Nga hoạt động trong môi trường khắc nghiệt đã sẵn sàng cho đợt thử nghiệm đầu tiên vào năm 2017 trước khi được biên chế.

Xe công binh mới IMR-3M trên được phát triển theo dự án “Gorets-O” (Người Leo Núi) trị giá 6,84 triệu USD. Đây là một loại xe được bọc giáp, trang bị các khẩu súng máy, các thiết bị đánh chặn điện tử, hệ thống định vị Glonass và có khả năng hoạt động trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt từ -40 độ C tới 40 độ C, vượt hẳn đàn anh IMR-3.
Nga sap nhan xe cong binh quet min “khung” IMR-3M
Xe công binh IMR-3M có khả năng dọn vật cản và chiến đấu.
Về cơ bản IMR-3M được sử dụng để dọn vật cản như đất cát trên chiến trường, cũng như quét mìn của đối phương. Xe sẽ được điều đi trước dọn đường cho bộ binh, lính nhảy dù để làm sạch các chướng ngại vật như đá, cây, lấp hào và cày xới phá mìn. Hệ thống vũ khí trên xe sẽ kiêm luôn khả năng chiến đấu khi cần thiết.
Nga sap nhan xe cong binh quet min “khung” IMR-3M-Hinh-2
 Đây sẽ là "bùa hộ mệnh" bảo vệ lính Nga khỏi các bãi mìn.
Mẫu xe IMR-3M đầu tiên đã sẵn sàng cho cuộc thử nghiệm thực địa vào năm 2017. Nếu thành công, loại phương tiện này sẽ được đưa vào chiến trường.
IMR-3M có khả năng hoạt động trong phạm vi 600 km chỉ với một lần nạp nhiên liệu và làm việc liên tiếp trong 3 giờ liên tục. Dự kiến đây sẽ là loại xe thay thế cho các xe thiết giáp công binh IMR-2, IMR-3 và các xe ủi quân sự BAT-M và BAT-2 của Nga có từ thời Liên Xô.
Văn Biên

Bình luận(0)