Mỹ thử tên lửa đạn đạo Minuteman III, phô diễn sức mạnh hạt nhân

Google News

Quân đội Mỹ hôm nay (1/11) sẽ tiến hành phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III để “phô diễn” khả năng hạt nhân của nước này.

Hãng tin RT dẫn lời Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Pat Ryder nói rằng, vụ phóng tên lửa Minuteman III sẽ diễn ra trong ngày 1/11 ở Căn cứ lực lượng không gian Vandenberg nằm ở khu vực miền nam bang California, Mỹ.
My thu ten lua dan dao Minuteman III, pho dien suc manh hat nhan
Một vụ phóng thử tên lửa Minuteman III. Ảnh: Không quân Mỹ. 
“Tôi cần lưu ý rằng tên lửa phóng từ hầm chứa sẽ được thử nghiệm mà không được gắn đầu đạn. Vụ phóng lần này nhằm phô diễn khả năng và độ tin cậy của hệ thống răn đe chiến lược của chúng ta, trong khi gửi đi thông điệp đảm bảo cam kết rõ ràng tới các đồng minh”, ông Ryder nói với giới truyền thông trong cuộc họp báo được tổ chức chiều 31/10 (giờ Mỹ) ở Lầu Năm Góc.
RT nhận định, cuộc thử nghiệm này của quân đội Mỹ diễn ra chưa đầy 2 tháng sau khi Bộ Chỉ huy tấn công toàn cầu của Không quân Mỹ (AFGSC) cũng tiến hành phóng tên lửa Minuteman III từ căn cứ Vandenberg. Giống lần trước, vụ thử nghiệm lần này được miêu tả là “đã lên lịch trước và như thường lệ”.
Tuy vậy, vụ phóng ngày 1/11 diễn ra trong bối cảnh nhiều căng thẳng địa chính trị đang gia tăng khi xung đột Nga - Ukraine kéo dài, xung đột Israel - Hamas vẫn leo thang và mối quan hệ Mỹ - Trung Quốc tiếp tục xấu đi.
Theo Tuấn Trần/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)