Khoảnh khắc vũ khí nhiệt áp Nga nổ tung tại Ukraine

Google News

Lực lượng Ukraine vừa qua đã đăng tải một video cho biết họ đã phá hủy thành công một bệ phóng tên lửa có khả năng sử dụng bom nhiệt áp tại khu vực Donetsk.

Theo Business Insider, video trên được đăng tải trên kênh Telegram của Ukraine. Cuộc tấn công diễn ra trong bối cảnh phía Nga được cho là đang chuẩn bị cho một đợt tấn công mới.

 

Được biết, bệ phóng tên lửa bị phá hủy có thể là TOS-1 hoặc TOS-1A, một hệ thống đa nền tảng có thể phóng bom nhiệt áp. Phía Ukraine cho biết bệ phóng này được đặt tại khu vực Donetsk, thuộc miền đông Ukraine.

Những quả bom nhiệt áp – hay còn gọi là bom chân không – được coi là một loại vũ khí cực kỳ nguy hiểm, chủ yếu vì chúng có tầm sát thương lớn và dễ gây thiệt hại không đáng có.

Loại bom này sẽ bung ra một đám mây xăng vào không gian, sau đó kích nổ đám mây này, gây ra một đợt sóng xung kích cực lớn. Theo một nghiên cứu của CIA năm 1993, ngay cả khi không kích nổ thành công, quả bom vẫn có thể gây chết người do họ sẽ hít phải một lượng lớn nhiên liệu đốt trong không khí.

Hoàng Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)