F/A-18 Super Hornet Mỹ phát nổ, phi công tử nạn

Google News

(Kiến Thức) -Tiêm kích F/A-18 của Hải quân Mỹ đã va chạm trong khi bay huấn luyện định kỳ ở Florida, 2 phi công nhảy dù ra ngoài nhưng đã tử vong khi đưa vào trạm y tế.

Phát ngôn viên Không quân hải quân Mỹ Dave Hecht nói với Military.com rằng sĩ quan điều khiển vũ khí và phi công lái chính đã được chuyển tới trung tâm y tế Lower Keys ở Key West. Tuy nhiên, 2 phi công đều gặp chấn thương nặng và tử vong vào tối 14/3.

“Chúng tôi rất buồn và lấy làm tiếc khi hai phi công được bệnh viện thông báo đã tử vong”, phát ngôn viên Hecht nói mà không cung cấp thêm thông tin về chấn thương dẫn đến tử vong của 2 phi công.

Phần còn lại của F/A-18F sau vụ tai nạn kinh hoàng. Ảnh: Military.com. 

Chiếc F/A-18F Super Hornet thuộc phi đội 213, căn cứ Không quân hải quân Oceana, Virginia gặp tai nạn sau khi cất cánh khỏi đường băng khoảng hơn 1,6 km.

Sự cố xảy ra vào khoảng 16h30 (giờ địa phương), Hecht nói cả hai phi công đều thoát ra ngoài. Chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn các phi công được tiến hành lúc 18h, sau đó vài phút, các phi công được tìm thấy và đưa đến trung tâm y tế gần nhất.

Mời độc giả xem video: Hiện trường vụ tai nạn F/A-18F của Hải quân Mỹ gần Key West, Florida. (Nguồn WJZ News)

Barbie Wilson, một nhân chứng cho biết vụ tai nạn trông giống như một cái gì đó trong phim. Wilson sống ở phía sau trạm kiểm soát không lưu, nói cô dừng lại để xem chiếc F/A-18 bay trên không như mọi khi và cô cảm thấy bị sốc khi nhìn thấy máy bay phát nổ trên không.

Cô cho biết không nhìn thấy máy bay rơi xuống nước nhưng quan sát địa điểm tai nạn ở vùng nước nông gần bờ. Wilson cho biết cô có thể nhìn thấy các mảnh vỡ máy bay chìm trong nước. Cô cho biết không nhìn thấy phi công nhảy dù ra ngoài. Vài phút sau tai nạn cô nhìn thấy một trực thăng bay xung quanh hiện trường để tìm kiếm phi công. Nguyên nhân dẫn đến tại nạn của chiếc F/A-18F vẫn chưa được công bố.

Quốc Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)