Bỏ châu Âu, Ukraine sang Trung Đông tìm cơ hội mới

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã có cuộc hội đàm với Phó Thủ tướng thứ nhất kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Kuwait Nasser Sabah Al-Sabah hồi đầu tuần. Hai bên đã ký kết một loạt thỏa thuận hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

Theo trang Defence Blog, ngày 19/3 vừa qua, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã có cuộc hội đàm với Phó Thủ tướng thứ nhất kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Kuwait Nasser Sabah Al-Sabah. Tại buổi hội đàm, hai bên nhấn mạnh đã có đầy đủ điều kiện tiên quyết cho việc triển khai thành công các dự án chung trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật-quân sự.
Bo chau Au, Ukraine sang Trung Dong tim co hoi moi
Ukraine-Kuwait vừa ký kết một loạt thỏa thuận hợp tác giữa hai nước. Ảnh: Defence Blog. 
Hai nước ca ngợi việc ký kết một loạt thỏa thuận hợp tác về quân sự cùng nhiều lĩnh vực khác. Ngoài ra, Ukraine và Kuwait cũng đã nhất trí phối hợp song phương để Kiev thể hiện tiềm năng vũ khí và trang thiết bị quân sự tại Kuwait. 

Mời độc giả xem thêm video: Máy bay vận tải lớn nhất thế giới bay từ Ukraine tới Australia năm 2016 (Nguồn: VOV)

Trước đó, ngày 30/10/2017, máy bay vận tải mới của Ukraine, An-178, đã thực hiện màn trình diễn ấn tượng tại Kuwait với sự tham gia của Không quân Kuwait.
Được biết, máy bay An-178 có thể di chuyển trên đường băng không trải nhựa trong môi trường nóng và bụi. Nguồn tin cho hay, phi cơ vận tải này sẽ dần dần thay thế những chiếc Antonov An-12 và máy bay vận tải Transall C-160 hiện tại.
Thiên An (Theo Defence Blog)

>> xem thêm

Bình luận(0)