Báo Nga: Nguy cơ đụng độ F-16 đảo Đài Loan và Su-30 Trung Quốc

Google News

Ngày 10/6, báo “Bình luận quân sự” Nga có bài dẫn nguồn từ Military Watch về diễn biến hai bên bờ eo biển Đài Loan (Trung Quốc) cùng nhận định của mình

Xin giới thiệu lại cùng bạn đọc để tham khảo. Các ảnh trong bài là của “Bình luận quân sự”.
Bao Nga: Nguy co dung do F-16 dao Dai Loan va Su-30 Trung Quoc
 
“Ngày 10/6, tạp chí quân sự Mỹ Military Watch đưa tin: Trong bối cảnh quan hệ Mỹ- Trung ngày càng căng thẳng, ngày 9/6/2020, một chiếc máy bay quân sự Boeing C-40A của Không quân Mỹ đã bay vào không phận Đài Loan. Các Su-30 của Trung Quốc đã cất cánh bay “đón” chiếc máy bay vận tải Mỹ này.
Chiếc Boeing C-40A Mỹ nói trên cất cánh từ căn cứ không quân trên đảo Okinawa và bay qua các thành phố của Đài Loan, hướng về eo biển Bashi (eo biển Ba Sỹ).
Điều đáng chú ý là Không quân Mỹ cho thực hiện chuyến bay như vậy trong bối cảnh ngày càng có nhiều chính khách Mỹ lên tiếng kêu gọi Chính phủ Mỹ hỗ trợ trực tiếp (cho Đài Loan).
Bao Nga: Nguy co dung do F-16 dao Dai Loan va Su-30 Trung Quoc-Hinh-2
 
Mỹ ủng hộ đồng minh (Đài Loan) của mình bằng cách cung cấp vũ khí. Cụ thể, vào năm 2019, Đài Loan đã mua một lượng lớn xe tăng chiến đấu hạng nặng Abrams M1A2 và máy bay tiêm kích F-16V. Tổng giá trị hợp đồng mua F-16V- vào khoảng 10 tỷ đô la.
Để đáp trả các cuộc diễn tập và tập trận của Mỹ, Không quân Trung Quốc đã triển khai các máy bay tiêm kích hạng nặng Su-30MK trên các hòn đảo ở eo biển Đài Loan.
Các máy bay Su-30MK này có radar mạnh hơn và tên lửa có tầm bắn xa hơn máy bay chiến đấu của Đài Loan. Chúng cũng có tốc độ lớn hơn và trần bay cao hơn so với các máy bay F-16A và Mirage 2000 của Đài Loan.
Do tình hình căng thẳng gia tăng trong khu vực, cũng như các kế hoạch trong tương lai của Mỹ nhằm tiếp tục giúp Đài Loan tăng cường khả năng phòng thủ của mình, rất có thể trong tương lai gần chúng ta sẽ chứng kiến cuộc đụng độ tác chiến đầu tiên trên không giữa các máy bay F-16 và Su-30”.
Theo Lê Hùng- Nguyễn Hoàng/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)