Nga xây thêm hai nhà máy xe tăng ngay sát biên giới với Ukraine

Google News

Để phục vụ cho nhu cầu của chiến trường Ukraine, Nga đã tuyên bố sẽ xây dựng gấp rút cùng lúc hai nhà máy sửa chữa xe tăng, thiết giáp tại Kamensk-Shakhtinsky.

Thủ tướng Liên bang Nga, ông Mikhail Mishustin vừa qua đã ký một sắc lệnh liên quan tới dự định xây dựng hai nhà máy sửa chữa các xe tăng bọc thép. Trong đó, nhà máy đầu tiên mang số 71 sẽ được đặt tại thành phố Ramenskoye và nhà máy thứ hai sẽ đặt tại thành phố Kamensk-Shakhtinsky.

Nga xay them hai nha may xe tang ngay sat bien gioi voi Ukraine

Dựa vào vị trí địa lý của hai nhà máy trên, rất có thể các nhà máy này sẽ được sử dụng nhằm sửa chữa các xe bọc thép và xe tăng đang sử dụng trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Tuy nhiên điều khoản của dự án này lại gây ngạc nhiên khi chỉ mất 2 tháng đề cử ra người điều hành, 3 tháng đăng ký và 4 tháng để lập ra các cơ chế hoạt động trong cơ cấu Bộ Quốc phòng.

Ở thời điểm hiện tại, Nga đang không có đủ thời gian để sửa chữa đội quân xe tăng “lên tới 10,000 chiếc” của mình. Bởi, sẽ mất tới 2 tuần để sửa một chiếc xe tăng T-62, còn với những chiếc T-72 và T-90 sẽ mất từ 1 tới 2 tháng. Cuối cùng, một chiếc T-80 sẽ mất tới 3 tháng để có thể tái tham gia tiền tuyến.

Việc xây dựng gấp rút thêm hai nhà máy sửa chữa xe tăng, sẽ tăng tốc độ và số lượng phương tiện thiết giáp mà Moscow có thể tái bổ sung cho chiến trường.
Chiến trường Ukraine nổi tiếng với sự xuất hiện của các loại vũ khí chống tăng hiện đại do phương Tây sản xuất. Kể từ những ngày đầu của cuộc xung đột, lực lượng xe tăng và thiết giáp Nga đã phải chịu thiệt hại từ những loại vũ khí chống tăng này.
Thậm chí, từ cuộc xung đột giữa Azerbaijan - Armenia cho tới Nga - Ukraine, nhiều chuyên gia còn chỉ ra rằng xe tăng đang mất dần lợi thế trên chiến trường, khi những cỗ máy trị giá nhiều triệu USD này, có thể dễ dàng bị hạ gục bởi các loại vũ khí chống tăng rẻ tiền, mìn hay thậm chí là máy bay không người lái dân sự.

 

Hoàng Anh (theo Defence)

>> xem thêm

Bình luận(0)