Bức xúc thanh niên thả rông chó dữ ở phố Trung Thu

Google News

(Kiến Thức) - Vô ý thức thả chó dữ ở phố Hàng Mã đông người qua lại, nam thanh niên trong clip còn thách thức người dân khiến dân mạng phẫn nộ.

>>> Xem clip thanh niên thanh niên thả rông chó dữ ở  Hàng Mã và lớn tiếng thách thức:
Thời gian qua, dân mạng bàn tán rất nhiều về câu chuyện thả rông chó dữ và ý thức rọ mõm chó cưng khi ra đường của một bộ phận người dân. Khi câu chuyện chưa kịp lắng xuống thì làn sóng phản ứng lại được thổi bùng lên một nữa bằng một đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội.
Cụ thể, tối ngày 26/9 mạng xã hội Facebook lan truyền các video clip và hình ảnh ghi lại cảnh một nam thanh niên ăn mặc lịch sự ngang nhiên đưa chó dữ vào khu phố Hàng Mã đông trẻ em qua lại. Đặc biệt, người đàn ông này không hề rọ mõm, không đeo xích cho con chú chó giống Pitbull (một loại chó hung dữ bậc nhất thế giới).
Buc xuc thanh nien tha rong cho du o pho Trung Thu
 Nam thanh niên vô ý thức thả chó dữ tại phố Hàng Mã đông người qua lại. Ảnh cắt clip.
Theo mô tả của người đăng clip, sự việc xảy ra vào buổi tối cùng ngày, và khu vực đó tập trung nhiều trẻ em được bố mẹ dẫn đi chơi Trung thu. Nhiều em tỏ ra sợ hãi, kêu thét khi bị chó dữ chạy lại gần.
Chứng kiến này, người phụ nữ đã liền nhắc nhở và hỏi ý sao lại để con chó to như này đi trên phố có nhiều trẻ em như vậy? Thay vì thái độ tiếp thu và nhận sai, người đàn ông này đã phản hồi bằng câu: "Thả chó như này để cắn người mà!".
Quá bức xúc vì câu trả lời đó, người phụ nữ này đã phải lớn tiếng chỉ trích về ý thức, cũng như thái độ của người đàn ông mặc áo vàng. Nhưng dù thế nào, anh ta vẫn đáp lại bằng một thái độ khá dửng dưng, như không quan tâm tới những lời chị nói. Đặc biệt hơn, ở cuối đoạn clip người phụ nữ cùng em nhỏ bế trên tay đành phải bỏ đi và người đàn ông còn đe doạ rằng: "Có thích ăn đòn không?".
Ngay sau khi xem xong đoạn clip ghi lại cảnh hàng ngàn những ý kiến phẫn nộ đã được dân mạng bày tỏ cho người đàn ông vô ý thức thả rông chó dữ ở Hàng Mã . Nickname Dumy chia sẻ: "Đúng là kiểu thích thể hiện, nhỡ ra con chó mà căn người thì lại khốn khổ. Không có ý thức rồi lại còn hỗn". Đồng tình với Dumy, nickname Hoang Ha An tiếp lời: "Ước gì đội bắt chó TP HCM bay ra ngay bây giờ để xích cả chủ lẫn chó. Vô ý thức".
Buc xuc thanh nien tha rong cho du o pho Trung Thu-Hinh-2
 Không chỉ vô ý thức, chủ chó dữ còn lớn tiếng thách thức người dân. Ảnh cắt clip.
Chó Pitbull là một giống chó có nguồn gốc từ châu Mỹ, được nuôi ở Anh và nuôi để làm vật giữ nhà và cũng được sử dụng trong những cuộc chọi chó. Đây là giống chó dữ, hiếu chiến, bền bỉ, gan lỳ được mệnh danh là "sát thủ máu lạnh". Được biết, chủ chó trong clip có nhà ở tại phường Định Công (quận Hoàng Mai) và con chó dữ này cũng từng cắn người ở khu vực này.
Nói khách quan, ở nơi công cộng, thả rông chó đi lại và không rọ mõm như vậy quả thực tiềm tàng không ít hiểm nguy. Càng nghiêm trọng hơn khi quy định bắt buộc rọ mõm, đeo xích cho chó cưng khi ra đường đã được áp dụng. Ngoài ra thái độ bất hợp tác của người đàn ông nêu trên càng khiến sự việc tr nên phức tạp.
Hà Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)