Phát điên với hàng xóm “hồn nhiên quá hóa xấu tính“

Google News

Phải chung sống cùng những người hàng xóm "hồn nhiên" quá hóa xấu tính thế này thì mấy ai mà chịu nổi.

Ngày xưa các cụ vẫn dạy: "Bán anh em xa, mua láng giềng gần", "Hàng xóm tắt lửa tối đèn có nhau",... Thế nhưng, nếu rơi vào tình cảnh ở cạnh những người hàng xóm kỳ cục như thế này, có lẽ khá nhiều người chỉ mong ước "bán láng giềng đi xa".
Chia sẻ trên mạng xã hội, câu chuyện "3 THÓI XẤU" của gia đình hàng xóm của FB Nguyễn Linh khiến bao người phát cáu vì sao lại có kiểu hàng xóm "hồn nhiên" đến mức vô duyên thế này.
Phat dien voi hang xom “hon nhien qua hoa xau tinh“
 Hàng xóm thích làm "Người phán xử"
"Đầu tiên là chuyện hàng xóm luôn muốn làm người phán xử. Cái gì cũng muốn tham gia, soi xét. Ngày xưa nhà tớ xây, suốt ngày sang chê lọ chê chai, chê nhà xây xấu, chê gạch nền xấu... Luôn nghĩ nhà mình là đẹp nhất, giàu nhất.
À còn rất bẩn tính chỉ thích ăn của người. Cái đợt nhà đấy xây nhà thì đòi đập tường ngăn giữa nhà đấy và nhà tớ để xây thành tường nhà đấy luôn, trong khi tường đó xây trên đất của nhà tớ và nhà tớ xây. Nhà tớ nhất quyết không chịu thế là từ ấy ra cái vẻ là không hợp nhau…".
Mới đầu đọc, ai cũng tưởng người hàng xóm này thích nhân danh công lý và lẽ phải, tình nguyện làm nguyện đứng giữa đôi bên để phân chia phải trái. Nhưng không, những dòng tiếp theo đã chứng minh rằng người ta chỉ thích nghe và soi xét mà thôi.
Đã vậy lại còn ích kỷ, chiếm của chung dùng làm của riêng mà cái của chung đó về mặt pháp lý thuộc về người khác như vị hàng xóm của cô nàng trên thì thật sự hiếm và hơi "củ chuối".
Hàng xóm thích "gửi" rác ở cổng nhà bên
Ôi cái chuyện rác nhà ta gửi qua nhà thiên hạ thật khó chấp nhận. Thử tưởng tượng vào một ngày đẹp trời, cổng nhà mình bỗng được "gửi tặng" một bao rác to vật vã mà gốc gác lại từ nhà bên thì mấy ai có thể kiềm chế nỗi cay cú được đây.
Phat dien voi hang xom “hon nhien qua hoa xau tinh“-Hinh-2
 "Nhà đó còn dặn mấy người trọ là phải mang rác ra trước nhà tớ vứt" (Ảnh minh họa)
"…Thứ hai là rác. Ở quê tớ không có thùng rác như trên Hà Nội mà mỗi nhà sẽ có 1 bao rác cạnh cổng nhà, để ở đó đến lúc người thu rác đến và sẽ gom lên xe rác đổ đi. Nhưng nhà hàng xóm không thế, cổng nhà mình không để mà mang đến cổng nhà người khác để.
Rác nhà đấy thì đủ các loại vì nhà đấy kinh doanh nhà trọ, trên dưới chục phòng thì phải. Nhà đấy còn dặn mấy người trọ là phải mang rác ra trước nhà tớ vứt?
Nhà tớ nói rất nhiều rồi nhưng vẫn vậy, còn cãi là do có miếng đất gần đối diện nhà tớ nên có quyền vứt đấy. Giờ nhiều khi sáng ngủ dậy thấy nhà mình như cãi bãi rác, toàn thức ăn thừa và bỉm trẻ con…".
Hàng xóm nuôi chó dữ, vô tâm với người xung quanh
Qua hai điều khủng khiếp như trên thì chẳng ai muốn ở cùng người hàng xóm này nữa rồi? Nhưng chưa hết, còn tới điều thứ 3, cái điều khiến cô nàng đáng thương nhà ta bực mình lên đến đỉnh điểm mới đăng đàn kể tội người hàng xóm xấu xa.
"…Thứ ba là con chó nhà hàng xóm. Nhà hàng xóm có 2 con chó to, trong đó có một con đặc biệt xấu tính hay cắn trộm và đi trêu ngươi những con chó khác. Điều đó sẽ không thành vấn đề nếu mà chủ của nó có ý thức tí.
Phat dien voi hang xom “hon nhien qua hoa xau tinh“-Hinh-3
 
Năm ngoái mẹ tớ đi làm, mà đi thì phải qua cổng nhà hàng xóm thôi. Nhà có chó dữ nhưng mở cổng mà không trông. Con chó ấy lao ra đợp mẹ tớ 1 cái vào đùi. Mẹ tớ kêu ầm lên nhưng nhà ấy ra chỉ quát con chó đi vào rồi bảo mẹ tớ "không sao đâu". Tuyệt nhiên không hỏi xem bị cắn thế nào phải đi tiêm không... và nhà tớ phải tự đi tiêm phòng dại và tự theo dõi. Những ngày tiếp theo cũng không hề vào chơi hay hỏi thăm câu nào.
Con ấy rất hay đi tè bậy ra cổng nhà người khác nữa. Mấy lần vè nhau với con chó Bún đẹp trai nhà tớ qua cổng rồi. Bún thì bé nhưng rất lanh chanh, thấy nó tè là phi ra ngay. Có lần 2 con gặp nhau, đánh nhau luôn.Tất nhiên là Bún nhà tớ thua rồi, con kia to gấp 2 cơ mà. Nhưng mà thấy 2 con đánh nhau tớ vội vàng gọi mẹ tớ cầm gậy ra can ngăn thì nhà đó đứng xem, vâng đứng xem, xem gameshow chọi chó sau đó thì chó nhà tớ mất mấy miếng da ở tay, chân.
Phat dien voi hang xom “hon nhien qua hoa xau tinh“-Hinh-4
 
"Con Bún bánh bèo của tớ giờ thành Bún mặt sẹo vì con chó nhà hàng xóm"
Tớ mắng nó trong nhà, tớ hỏi sao không ai can thì hàng xóm bảo:
- Ai bảo nhà mày không xích chó cẩn thận?
- Thế sao nhà bác thả chó ra không trông nó cứ đái trước cổng nhà người khác?"
- Nó đái ai biết được.
Nói xong rồi lại đi vào nhà. Tức quá mà không làm gì được, vừa nãy đi gặp ngoài đường tớ không thèm chào hỏi nữa. Bực mình…".
Bực mình vì thái độ nhà hàng xóm nhưng Nguyễn Linh cũng không thể làm gì hơn. Đăng đàn tâm sự nỗi bức xúc, cư dân mạng đã đưa ra những giải pháp khá thú vị cho cô nàng này.
Phat dien voi hang xom “hon nhien qua hoa xau tinh“-Hinh-5
 
"Thử lắp camera đi, rồi cứ ghi lại tất tần tật những màn xâm phạm gia cư bất hợp pháp hay phá hoại tài sản chung hay phá làng phá xóm gì đó của nhà hàng xóm rồi mang đi báo cơ quan chức năng giải quyết đi. Nhiều khi thế lại tốt, chứ cứ mềm mỏng mãi thì không tài nào trị được đâu" – Một bạn gái có tên D.T.Kim bình luận.
Lâm Phạm cũng chẳng vừa khi tham gia bày mưu tính kế, giúp cô nàng đáng thương trị hàng xóm: "Những lúc vậy là để phản đòn đấy. ví dụ nhé, rác nhà họ vứt qua nhà mình thì phải nói là "Ối dồi ôi chả hiểu mấy đứa vô văn hóa, thiếu ý thức nào đây". Quan trọng là phải nói to vào, cho nhà đấy nghe thấy, dùng cách phản đòn trong trường hợp nhà đấy sai thôi nhé, không là lệch hướng đấy".
Theo Huệ Anh /Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)