Giảng viên Bách Khoa vặn vẹo CSGT?

Google News

(Kiến Thức) - Một người (tự nhận là giảng viên ĐH Bách khoa) sau khi bị phạt lỗi không mở xi nhan khi rẽ phải, đòi CSGT đưa ra bằng chứng vi phạm.

Đoạn video được cho là do chính giảng viên ghi lại trong khi tranh cãi với CSGT vào khoảng 1 giờ trưa, ngày 16/6 tại giao lộ Nam Kì Khởi Nghĩa và Võ Thị Sáu, TP. Hồ Chí Minh. 

Người xem có thể nghe thấy trong đoạn đầu của clip này những câu nói: “Bây giờ tôi cần bằng chứng chứng tỏ đồng chí Vương xử lý tôi về lỗi không xi nhan vào làn đường bên phải ở giao lộ …”; “nhưng đồng chí Vương không đưa ra được một bằng chứng nào cả”.

Người đàn ông tự nhận là giảng viên Đại học Bách khoa tỏ thái độ bất hợp tác và yêu cầu CSGT đưa ra được bằng chứng chỉ ra rằng người này đi xe sai luật, cụ thể là không bật đèn xi nhan khi rẽ phải.

Trước kiểu vặn vẹo, đòi hỏi có phần vô lý của người này, chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ vẫn tỏ ra khá điềm tĩnh. Sau khi người này ngưng nói, chiến sĩ CSGT mới lên tiếng giải thích: “Anh là giảng viên, anh đi xe vi phạm hay không thì anh biết”, “Anh chạy xe, điều khiển phương tiện thì phải có lý trí…”, “Giờ tôi chỉ dừng xe anh, chỉ rõ về lỗi của anh và giải thích cho anh hiểu vấn đề”. 

“Bây giờ anh nói ngang là anh không vi phạm thì tôi chấp nhận nhắc nhở để anh đi…”, “Sau này anh lái xe tốt nhất là nên đi cẩn thận…”, “Bản thân anh lái xe ô tô phải chủ ý xin đường đàng hoàng … phải tự chủ để lái xe được an toàn”, CSGT nói thêm.

Tuy nhiên trong khi chiến sĩ CSGT đang cố gắng giải thích, người đàn ông vẫn liên tục vặn vẹo: “Anh nói tôi vi phạm thì anh phải có bằng chứng!”.


  

Nội dung của clip chỉ bó lại trong cuộc tranh cãi nên chưa thể xác nhận được ai đúng, ai sai trong tình huống này. Tuy nhiên, sau khi xem clip, nhiều cư dân mạng đã bình luận trái ngược nhau. Nickname anhhoang2… bình luận: “Tôi có lần bị phạt vô cớ, nói là vi phạm luật giao thông. Có khi mình không lỗi mà cảnh sát phạt mình. Việc người vi phạm yêu cầu đưa bằng chứng vi phạm là hoàn toàn đúng, chứ không phải muốn phạt ai là phạt không có lý do!”.

Thành viên quangvukiem… lại cho rằng: “Bản thân mình phải biết đúng hay sai? Có xi nhan hay không? Phải nhìn thấy lỗi của mình, chứ đừng cứ khư khư đòi bằng chứng. Vậy khi có bằng chứng rồi, bạn có chịu mức phạt nặng hơn nữa không? CSGT thổi cũng chỉ nhắc nhở, vì an toàn cho bạn và người khác”.

Cũng có rất nhiều thành viên mạng phân tích khá kĩ càng như Sangmai…: “Bác giảng viên này gọi CSGT là đồng chí là không đúng rồi, chỉ nên gọi là CSGT tên ABC với cấp bậc thì hay hơn. Anh CSGT cũng có lý khi nói người vi phạm cần phải chú ý hơn khi lái xe và có trách nhiệm với sự an toàn của mình và người khác... họ có sai đâu khi nói thế. Điều cuối cùng này quan trọng nhất: nếu không có camera ghi lại thì CSGT cũng không thể nói là xe này không bật xi nhan vì khi hỏi tới bằng chứng mà hoàn toàn không có thì cũng không thể lập biên bản vi phạm được”. 


Mạnh Tú

Bình luận(0)