Hết thời con dâu sợ mẹ chồng?

Google News

(Kiến Thức) – Điểm lại những vụ con dâu hành hung, mưu sát mẹ chồng lâu nay, dư luận không khỏi bàng hoàng trước sự băng hoại đạo đức của những nàng dâu thời @. 

Quan hệ mẹ chồng, nàng dâu xưa nay luôn là vấn đề phức tạp và không hiếm chuyện xảy ra. Thường là mẹ chồng đối xử tệ bạc với con dâu, tuy nhiên chuyện con dâu đối xử tệ bạc với mẹ chồng cũng không phải là điều “hiếm có khó tìm”, nhiều câu chuyện trong đó khiến người nghe phải xót xa thay cho những bà mẹ có “phận” làm mẹ chồng.

Con dâu lập bát hương khấn mẹ chồng chết

Những ai nghe câu chuyện thương tâm của Cụ bà Nguyễn Thị Cẩn (Yên Tâm - Yên Định -Thanh Hóa) cũng không tránh khỏi cảm giác xót xa trong lòng, cụ là bà mẹ chồng bất hạnh khi liên tục bị con dâu hành hạ còn con trai ruột chỉ biết im lặng, đứng nhìn vợ hành hạ mẹ mình.

 Cụ Cẩn chỉ muốn tự tử để thoát khỏi cuộc sống hiện tại.

Cụ Cẩn đau lòng chia sẻ mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu của mình: “Tôi già rồi nên xương khớp nó hay đau yếu. Hằng ngày tôi vẫn cố gắng làm để vừa lòng con dâu. Nhưng làm kiểu gì tôi cũng bị con dâu mắng mỏ. Tôi nghĩ mà tủi thân lắm”.

Đến bữa ăn cụ cũng không dám ăn nhiều, vì sợ con dâu chửi là ngồi không một chỗ không làm gì mà ăn nhiều tốn cơm, tốn gạo. Theo cụ Cẩn, con dâu xô ngã, mắng chửi, bỏ đói đã là chuyện thường ngày. 

Cụ kể cách đây chưa đầy 1 năm, khi cụ đang ngủ trong buồng thì thấy con dâu mang đèn dầu, bát hương vào đặt trên đầu và khấn cho cụ mau chết.  Khi cụ phát hiện đã gọi con trai vào, nhưng anh ta cũng chỉ lẩm nhẩm nói vợ mấy câu. Nhiều lần như thế cụ đau khổ lắm, cụ muốn tự tử để thoát khỏi cuộc sống hiện tại. Cụ không hiểu tạo sao con dâu lại đối xử  như thế với mình.

Con dâu hạ độc mẹ chồng bằng thuốc chuột

Chỉ vì những mâu thuẫn trong đời sống gia đình, cô con dâu đã táng tận lương tâm lên kế hoạch hạ độc mẹ chồng bằng thuốc diệt chuột. 

Kế hoạch giết người được thực hiện nhưng không thành, cô con dâu của bà Huỳnh Thị Lào là Nguyễn Thị Nga (Nghị Đức - Tánh Linh - tỉnh Bình Thuận) đã bị khởi tố tội “giết người”.

 Cô con dâu nỡ tâm hạ độc mẹ chồng.

Nguyên do dẫn đến câu chuyện đau lòng trên là do trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, Nga và bà Lào thường nảy sinh mâu thuẫn, từ đó cô con dâu nảy sinh ý định sát hại mẹ chồng.

Lợi dụng lúc nhà vắng người, cô con dâu lén lấy nửa gói thuốc diệt chuột cho vào ca nước rồi dùng đũa khuấy cho hòa tan. Sau đó chở con bỏ đi, để ca nước trên bàn, mục đích là “găng bẫy” cho mẹ chồng uống vào khi làm đồng về.

Bà Lào đi làm về, thấy ca nước nên uống. Tuy nhiên phát hiện có mùi lạ nên bà đã phun ra. Nghi là có thuốc độc nên bà Lào đã gọi hàng xóm đến kiểm tra và báo cơ quan công an.

Con dâu lấy búa đập mẹ chồng chết

Chỉ vì to tiếng cãi vã, Vấn tức giận mẹ chồng nên giáng lên đầu bà những nhát búa đinh oan nghiệt.

Ngày 2/1/2013, TAND tỉnh Cao Bằng đưa bị cáo Hoàng Thị Vấn (SN 1969, trú tại phường Đề Thám, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) ra xét xử tội Giết người. Với những gì đã gây ra cho mẹ chồng, chiều cùng ngày, Vấn đã phải nhận mức án tù chung thân.

 Phiên tòa xét xử cô con dâu dùng búa đập mẹ chồng.

Cuộc nói chuyện vào sáng 5/2/2012 của Vấn và mẹ chồng là bà Triệu Thị Tiền trở nên căng thẳng khi bà nhắc lại chuyện sinh nở của con dâu. Chuyện là con dâu bà Tiền dù đã hai lần sinh nở, nhưng chưa có được cháu trai nên bà Tiền khuyên con dâu đẻ thêm một lần nữa, biết đâu lại sinh được cậu quý tử. Nhưng lần nào Vấn cũng đều tìm cách trì hoãn dù kinh tế gia đình không hề gặp khó khăn. Nguyên do là sau lần sinh con thứ hai vào năm 2003, Vấn bị hậu sản nên khi nghe mẹ chồng nhiều lần nói đến chuyện sinh đẻ, Vấn thấy sợ dù không nói ra.

Cuộc nói chuyện trở thành giọt nước tràn ly khi con dâu đối lại mẹ chồng: “Bà có giỏi thì bà đẻ đi”. Vừa dứt lời, Vấn nhận ngay cái tát của mẹ chồng.

Ngay lúc đó, Vấn vớ cái búa đinh để gần đó, giơ lên đập trúng đầu mẹ chồng. Thấy bà ngã quỵ nhưng Vấn không chịu dừng tay cho đến khi mẹ chồng tắt thở.

Con dâu gây án vì mẹ chồng mê tín

Sau hơn 20 năm truy tìm, cảnh sát bắt được kẻ trốn nã Nguyễn Thị Ngọc (SN 1967, ngụ thôn 4, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam), khi đối tượng bị bệnh hiểm nghèo nên được hoãn thi hành án vô thời hạn. Sự cắn rứt lương tâm trong bao năm lẩn trốn như một bản án khác cho tội lỗi mà người phụ nữ này gây ra.

Thuở ban đầu, quan hệ mẹ chồng nàng dâu của Ngọc và bà Lan vẫn rất tốt đẹp. Vốn quen với cảnh chân lấm tay bùn, từ lúc kết hôn, Ngọc rất chịu khó phụng dưỡng mẹ chồng, chí thú làm ăn. Tuy nhiên, ở chung với nhau một thời gian, mẹ chồng con dâu bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn. Những xung đột cứ âm ỉ mỗi khi túng tiền chi tiêu trong nhà, hay mẹ chồng đau ốm khó tính…

 Dù đã 20 năm trôi qua, nhưng lương tâm không cho phép cô con dâu được thanh thản.

Trong một lần chị chồng của Ngọc ở gần đó đi xem bói, nhân tiện nhờ “thầy” xem giúp cho vợ chồng em trai một quẻ về “gia sự”, đồng thời hỏi em dâu sẽ sinh con trai hay con gái. Gã thầy bói nghe hỏi liền phán bậy: “Em dâu cô đi tắm sông bị “bà tổ cô” quở phạt, bắt phải “quan hệ” với một người cõi âm, nay đã có thai”.

Gã thầy bói còn bịa đặt: “do ghen tuông với người chồng “cõi dương” nên “người chồng cõi âm” luôn quậy phá khiến gia đình nghèo khó không “ngóc đầu” lên nổi, người trong nhà cũng bị vạ lây, đau ốm liên miên. Cô con dâu còn ở lại, có ngày cả nhà sẽ gặp đại nạn”.

Kể từ khi nghe con gái kể chuyện xem bói, bà mẹ mê tín dị đoan “run như cầy sấy”, từ đó ghét con dâu ra mặt, sẵn sàng buông lời rẻ rúng, bêu xấu nàng dâu khắp làng trên xóm dưới. Quan hệ vợ chồng cũng hết mặn nồng, đôi lần người chồng còn đánh vợ.

Ngọc sinh con gái đầu lòng, bên nhà chồng vẫn không có ai đoái hoài. Bất mãn càng tăng khi chồng Ngọc quyết định ký vào đơn ly hôn. Cô tìm mua hai gói thuốc diệt ruồi, đổ chung vào một túi nylon, chờ cơ hội thực hiện ý đồ tội lỗi. Nhân lúc mẹ chồng ở nhà một mình, Ngọc lẻn tìm đến và đổ gói thuốc diệt ruồi vào nồi cơm rồi đi về.
Do mắt bị lòa, bà lão không hề thấy con dâu vào nhà, cũng không phát hiện cơm trong nồi đã trộn lẫn thuốc độc nên lấy ăn bình thường và trúng độc qua đời.

Người chồng là trụ cột

Theo các chuyên gia tư vấn tâm lý, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu xưa nay vẫn luôn là vấn đề căng thẳng. Và sự căng thẳng đó xuất phải từ những mâu thuẫn, va chạm trong cuộc sống thường ngày và bởi quan niệm “khác máu thì phải tanh lòng”. 

Bên cạnh đó, lỗi một phần cũng xuất phát từ người con trai do quá quan tâm đến vợ mà quên mất mẹ, để người mẹ của mình phải chịu áp lực trước thái độ không tốt của những cô con dâu. Nếu người chồng trong những hoàn cảnh này không có thái độ rõ ràng, sẽ dẫn đến những kết luận thiếu sáng suốt và làm tổn thương một trong hai người phụ nữ của đời mình. 

Do vậy, điều quan trọng là người đàn ông cần phải nói chuyện và phân tích cho vợ về chuyện vừa xảy ra. Khi hiểu ra vấn đề, nếu thực sự người vợ đó là người toàn tâm toàn ý vì gia đình thì cô ấy sẽ sẵn sàng nhận phần thiệt về mình, miễn là mẹ chồng và chồng được vui. Nếu người con trai làm được điều này, mọi vướng mắc giữa mẹ chồng - nàng dâu sẽ được tháo gỡ.

TIN BÀI LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Lưu Thoa (tổng hợp)

Bình luận(0)