Mẹ chồng chửi tôi “rủa chồng chết sớm“

Google News

(Kiến Thức) - Tôi chỉ nói anh uống nhiều như thế hại sức khoẻ, rồi nhỡ đi lại va chạm...  thì mặt mẹ chồng tôi sưng lên, chửi tôi rủa độc con trai bà, muốn hại chồng chết sớm...

Hỏi: Tết nào cũng như Tết nào, nhà tôi nếu không ầm ĩ cãi nhau thì nặng nề căng thẳng, chung quy chỉ vì chồng tôi luôn luôn say. Sao không ai thông cảm cho tình cảnh của mẹ con tôi, thương cho cái sự có chồng mà cũng như không của tôi mấy ngày Tết mà cùng tôi góp ý sửa đổi cho chồng tôi chứ?

Dường như, tỉnh táo ngày Tết là một thực tế không tưởng đối với chồng tôi. Anh bắt đầu ra khỏi nhà đi chúc Tết từ sớm mùng 1, lê la qua đủ nhà ông bà nội ngoại, cô dì chú bác, bạn bè đến hết mùng 2, mùng 3-4 bắt đầu anh em đồng nghiệp, sếp lớn sếp bé, đến đâu cũng hò dô chúc tụng, và ngày nào về nhà cũng liêng biếng, nói năng lộn xộn....

 Tôi bị mẹ chồng chửi vì nhỡ miệng... (Ảnh minh họa)

Nhà người ta thì Tết vui như hội, vợ chồng con cái đi đâu tíu tít có nhau, còn nhà tôi mạnh ai người ấy lo, con cái cũng buồn vì cứ phải ở nhà chẳng được bố mẹ đưa đi chơi như các bạn.

Nhưng tôi nặng nhẹ đủ kiểu, chồng tôi vẫn chẳng thay đổi. Anh tính cả nể, không biết từ chối bao giờ, cứ đi đến đâu người ta mời là cũng ừ. Ai đó bảo: rượu bất khả ép, tôi nói vậy thì chồng tôi bảo “ép bất khả chối”, tôi thực sự bó tay.

Tôi có ý kiến với bố mẹ và anh em phía nhà tôi không được mời hay ép chồng tôi nữa thì cả người nhà lẫn chồng đùng đùng tự ái, bảo thế là tôi can thiệp thô bạo, bảo tôi không tôn trọng này nọ, bảo cả năm có ngày Tết mà cứ khó dễ với chồng.

Năm nay, Tết kéo dài những chục ngày. Tôi chỉ muốn chồng tôi tỉnh táo một đôi ngày, đèo vợ con cùng đi chơi, vì các con lớn rồi, chúng nó biết so sánh nhà mình với nhà khác lắm. Tôi đã ướm ướm trước chồng tôi rồi nhưng anh cũng chỉ ừ hữ cho xong. 

Tôi rất muốn bố mẹ anh em hai nhà, cả bạn bè nữa ủng hộ mong ước của tôi, nhưng không biết do tôi vụng về quá, hay ngày Tết ông chồng nào cũng vậy mà trình bày của tôi chẳng được mấy ai hưởng ứng.

Tôi đang rất cần một lời tư vấn, khi cái Tết đã cận kề để giữ chồng cho mình, giữ bố cho con mình trong những ngày sum họp này!
(Trần Phương Minh, Đông Anh, Hà Nội)

Đáp: Mong muốn của chị đối với chồng hoàn toàn là một nhu cầu cơ bản, giản dị, chính đáng và cần được tôn trọng. Tại sao điều đơn giản có thể mang lại một cái Tết hạnh phúc cho vợ mình nhưng anh ấy lại không làm? Có lẽ là anh ấy chưa ý thức được sự quý giá của cảnh nhà tíu tít, có vợ có chồng, đưa nhau đi chơi, chưa ý thức được rằng điều đó có thể biến mất, không thể tìm lại được.

Tôn trọng và yêu thương luôn luôn câu chuyện từ hai phía. Nhà chồng chị trách chị không tôn trọng chồng, nhưng chồng chị có tôn trọng vợ không? Nếu có, thì anh ấy đã không phớt lờ đi những can ngăn, đau khổ của chị, nếu có anh ấy đã lắng nghe để hiểu, điều chỉnh bản thân để biết dừng lại trước khi mình say. Khi anh ấy sợ làm vợ mình buồn khổ, anh ấy sẽ suy nghĩ khi uống, biết rằng bao nhiêu là đủ để dừng lại, để không vì rượu mà làm người vợ thương yêu của mình tổn thương.

Giải pháp đầu tiên cho chị là khi không một ai thông cảm cho mình, khi người mình tin yêu nhất cũng khiến mình buồn khổ, chính là: Hãy thông cảm cho bản thân mình, hãy yêu thương bản thân mình, hãy làm sao cho chính mình được vui nhất.

Chị có thể vui mà không có anh ấy không? Có chứ, hoàn toàn có thể! Trước khi là một cặp đôi hạnh phúc, mỗi người phải biết tự tìm kiếm niềm vui cho mình, làm những điều khiến mình thư giãn, dễ chịu. Chị hãy thử đi, nghĩ xem những hoạt động nào có thể khiến chị và các con sung sướng, như đọc sách cho nhau nghe, nấu một nồi lá mùi tắm cho các con, bật nhạc lên và cùng nhau dọn nhà, cùng nhặt rau, kho cá, dắt nhau đi thăm họ hàng…

Đừng mặc định là Tết chồng “bỏ rơi” mình nên mình phải khổ sở, rằng Tết sẽ không còn gì nữa nếu chồng đi uống rượu, đừng nhìn vào cảnh nhà khác tíu tít mà cho rằng cuộc hôn nhân của mình đáng bỏ đi. Trong mối quan hệ vợ chồng, điều cần làm không phải là so sánh với gia đình người khác, mà là tập trung trọn vẹn, dành thời gian để cải thiện tình cảm của mình, làm cho nó mỗi ngày một sâu sắc, gắn bó.

Tôi tin rằng khi chị tự chăm sóc bản thân, tìm niềm vui cho mình và các con, tự tập sống như không có anh ấy, chị sẽ có câu trả lời riêng mình cho vấn đề này. Hoặc anh ấy bị thu hút về phía người phụ nữ độc lập, hạnh phúc là chị, tự nguyện thay đổi, hoặc anh ấy có nguy cơ mất đi gia đình đầm ấm mà anh ấy không biết quý trọng và cố gắng.

Chúc chị Tết hạnh phúc!


Bình luận(0)