Cư xử với mẹ chồng sao cho phải phép

Google News

(Kiến Thức) - Đọc bài "Con dâu lập bát hương khấn cho mẹ chồng chết", đúng là một "hiện tượng" hiếm có trong đời.

Ảnh minh họa. 

Từ cổ chí kim ai cũng đều biết chuyện mẹ chồng nàng dâu. Hai người đàn bà xa lạ về sống cùng mái nhà. Có những mâu thuẫn không thể điều hòa được mà phải chung sống suốt đời. Người con dâu cũng phải hiểu rằng: Chồng mình do mẹ chồng sinh ra, người chung chăn gối và cùng mình xây dựng một cuộc sống hạnh phúc. Vậy mình phải có nghĩa vụ làm con, thay chồng chăm sóc phụng dưỡng mẹ. Nhà thơ Xuân Quỳnh nói "Mẹ đâu là của riêng anh, Mẹ là mẹ của chúng mình đấy thôi". 

Cụ Nguyễn Thị Cẩn đã 97 tuổi, bị người con dâu bạc bội, xúc phạm, hắt hủi, xô ngã, mắng chửi, không cho ăn uống. Trong khi đó, cụ vẫn còn làm được những việc như quét dọn nhà cửa, cho vật nuôi ăn hằng ngày. Chị con dâu này còn đặt cả bát hương khấn cho mẹ chồng phải chết, đúng là một việc làm vô nhân đạo của một kẻ bất lương.

Tôi nghĩ, xã hội cần phải lên án hành động này một cách mạnh mẽ hơn. Các đoàn thể quần chúng nhất là Hội Phụ nữ cần phải có thái độ rõ ràng, có phương pháp giáo dục hội viên giúp họ có một tấm lòng nhân ái, có nghĩa vụ rõ ràng đối với mẹ chồng. Những đấng mày râu phải tỏ ra là người có hiếu với cha mẹ, không được đứng về phía vợ để hắt hủi mẹ mình, không nhu nhược với những sai lầm của vợ. 

Mong rằng những người con dâu khác lấy bài học này mà tu tâm dưỡng tính đối xử tốt với mẹ chồng, để có một gia đình êm ấm, hòa thuận.

TIN LIÊN QUAN

Đặng Văn Quế (Phú Thọ)

Bình luận(0)