Choáng vì mẹ chồng “thoáng“

Google News

(Kiến Thức) - Mẹ chồng tôi 60 tuổi vẫn thích ăn mặc sexy như gái 18: áo hai dây mát mẻ, quần ngắn cũn cỡn, khoe cặp đùi vẫn còn trắng nõn...

...Bởi vậy, mẹ thường chê tôi “mày còn trẻ mà cứ kín cổng cao tường, chả hấp dẫn tí nào”, rồi rủ tôi đi sắm áo váy hở hang, quyến rũ.

Tôi sinh ra trong gia đình khá truyền thống, bố bảo thủ, mẹ nết na, hai chị em để tóc dài đen nhánh, ăn mặc theo kiểu kín đáo, từ bé đến lớn cứ theo nếp ấy mà diện. Cách nuôi dạy này thấm sâu vào tôi đến mức đi ra đường nhìn thấy con gái ăn mặc hở ngực, hở đùi là tôi thấy ngại lắm. 

Nhưng chính cách ăn mặc kín đáo, tóc dài mềm không uốn xoăn, không nhuộm nâu vàng của tôi lại khiến tôi trở nên khác biệt, nhiều chàng trai để ý. Tìm mãi, trong các hồ sơ bám đuôi tôi mới chọn được anh, một người chỉn chu về đạo đức và cũng là con nhà nền nếp, yêu thương tôi và luôn chăm sóc tôi ân cần, chu đáo.

Về nhà anh làm dâu, tôi được mẹ dặn dò kỹ lưỡng nào là cách nấu nướng khi vào bếp phải làm đến đâu gọn gàng đến đó, đi đứng cho ngay ngắn, cách chăm sóc cho bố mẹ chồng, cho chồng như thế nào để mọi người khỏe mạnh. Mẹ dặn cả cách ăn mặc thế nào cho nghiêm chỉnh không suồng sã, không được mặc đồ ngủ chạy ra phòng khách…  

Sáng nào ngủ dậy, tôi cũng thay bộ đồ dài lịch sự để xuống nấu ăn cho cả nhà. Thế mà ngay sáng đầu tiên làm dâu, vừa bước xuống cầu thang, tôi choáng suýt ngã khi thấy mẹ chồng ngoài 60 tuổi đứng đó, mát mẻ vô cùng với chiếc áo hai dây màu hồng phấn. Trái ngược với sự ngại ngùng của tôi, mẹ chồng rất tự nhiên, đon đả nói chuyện như chẳng có chuyện gì xảy ra. Tôi thấy mẹ quá hở hang so với tuổi của bà nhưng là dâu mới, tôi không dám nói và bàn luận gì cả.

Hôm khác tôi đi làm về, mẹ ra mở cổng cho tôi, bà mặc chiếc quần soóc ngắn cũn cỡn, hở nguyên cặp đùi trắng nõn khiến tôi phát ngượng. Nhưng lén nhìn bà từ đầu đến chân, tôi cũng phải công nhận mẹ tuy lớn tuổi mà vóc dáng vẫn như con gái 30, làn da vẫn mềm mại, trẻ trung....

Tôi định bụng sẽ nói với chồng tôi, nhưng nghĩ đi nghĩ lại tôi thấy không ổn. Lẽ đời mẹ chồng không soi nàng dâu thì thôi, chứ con dâu ai lại đi soi mẹ chồng?! Có thể tôi được bố mẹ dạy một cách khắt khe, nên giờ  không quen khi mẹ chồng tôi “thoáng đãng”, thôi cứ im lặng cho lành.

 Mẹ lên kế hoạch để “cải tạo” cô con dâu cổ lỗ sĩ của bà – là tôi. Ảnh minh hoạ

Nhưng không chỉ “mát mẻ” riêng mình, mẹ chồng còn lên kế hoạch để “cải tạo” cô con dâu cổ lỗ sĩ của bà – là tôi.

Một buổi chiều, mẹ rủ tôi đi siêu thị với bà mua đồ dùng trong nhà. Tôi ngoan ngoãn đi theo. Đồ cần sắm thì chỉ có vài món bé xíu xiu mà mẹ lấy cả cái xe đẩy rõ to. Hoá ra, mẹ có mục đích khác. Đến hàng quần áo mẹ chồng ào ào kéo tôi và bảo: “Mẹ hay mua đồ ở đây, để mẹ mua cho mày vài cái, mẹ thấy mày suốt ngày ăn mặc kín mít như người Ả rập ấy, đàn bà mà chẳng hấp dẫn tí nào.”

Vậy là mẹ chọn cho tôi nào quần soóc, nào áo ba lỗ, nào áo hai dây, rồi váy ngủ, cái nào cái nấy cứ hở ngang hở dọc, kéo được kín chỗ này thì nó xoè ra khoa chỗ khác, nhất là mấy bộ váy ngủ cứ như lưới đánh cá…  Tôi nhìn đống đồ mà choáng váng, chợt nghĩ nếu chồng thấy tôi trong mấy bộ ấy có khi còn choáng hơn nữa. 

Tôi ngượng ngùng tù chối: “Mẹ ơi, cái này con không mặc quen đâu, mẹ đừng mua cho con ạ” thì mẹ chồng tôi gạt phắt: “Gớm, chưa quen thì mặc khác quen, con cứ mặc đi, quen là thấy dễ chịu lắm.” Thế rồi mẹ xăm xăm bỏ vào xe đẩy đồ, thẳng tiến ra quầy thanh toán.

Tôi mang đống quần áo về, vừa tiếc tiền, vừa bối rối không biết phải làm sao. Mẹ thì ngày nào cũng bảo tôi mặc cho mẹ xem, mà tôi cứ phải kiếm cớ lạnh quá con không quen, đợi ấm lên (dù trong nhà tôi rất ấm). Chồng tôi thì cứ cười hì hì mỗi lần thấy vợ bâng khuâng ngồi mâm mê đống quần áo.


Ngọc Yến

Bình luận(0)