Giấm ngâm nấm hương trị cao huyết áp

Google News

(Kiến Thức) - Giấm ngâm nấm hương có tác dụng trị cao huyết áp khá hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng làm một lọ để sử dụng thường xuyên. 

Hỏi: Tôi bị huyết áp cao 150/110 mmHg. Có người khuyên tôi nên dùng dấm ngâm nấm hương để uống giúp trị cao huyết áp và phòng chống tai biến nhưng tôi không biết cách làm. Mong tòa soạn hướng dẫn và cho biết công dụng của giấm đối với bệnh này - Nguyễn Nam Khanh (Hà Nội).
Giam ngam nam huong tri cao huyet ap
 
ThS.BS Hoàng Khánh Toàn, Chủ nhiệm Khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị thuốc được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh cao huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng như tỏi, lạc, đậu... và nấm hương để ăn hoặc uống hàng ngày. 
Cách chế giấm ngâm nấm hương: Nấm hương lượng vừa đủ, bỏ cuống, rửa sạch rồi cho vào trong lọ, đổ giấm ngập kín ngâm trong khoảng nửa tháng là dùng được. Mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 10ml. 
Công dụng: Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị cao huyết áp. Sở dĩ có được công dụng này là vì axit nicken, vitamin C trong thành phần của giấm có tác dụng làm giãn mạch, hạ cholesterol, chống béo phì và tăng cường tính đàn hồi của thành mạch. Nấm hương có tác dụng làm giảm mỡ máu, phòng chống vữa xơ động mạch, góp phần điều hoà huyết áp.
TN (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)