Cách chữa viêm họng khỏi hoàn toàn không cần kháng sinh

Google News

(Kiến Thức) - Những nguyên liệu dễ tìm như mật ong, gừng, tỏi...có thể giúp bạn chữa viêm họng khỏi hoàn toàn mà không cần phải uống kháng sinh hại sức khỏe.

 Thời tiết chuyển mùa lạnh, bạn thường hay bị viêm họng, ho có đờm. Trong trường hợp này, hãy áp dụng những mẹo dân gian chữa viêm họng dưới đây.

 Mật ong. Mật ong không chỉ chứa nhiều vitamin có lợi mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống nhiễm trùng. Theo các nhà nghiên cứu, mật hoa tự nhiên thật sự hiệu quả hơn xirô ho vì mật ong bảo vệ cổ họng tốt hơn. 

 Để giảm đau họng, bạn hãy pha một tách trà nóng và cho vào 1 thìa cà phê mật ong, thêm nửa quả chanh vắt. Chanh là chất làm se, có tác dụng giúp màng nhầy của bạn co lại, do đó món trà này sẽ tăng gấp đôi hiệu quả bảo vệ cổ họng của bạn. 

  Ngậm tỏi sống. Tỏi có chứa allicin, một kháng sinh rất mạnh, giúp tiêu diệt virút và vi khuẩn. Theo Degelman, bạn có thể ngậm một tép tỏi sống trong khoảng 5-10 phút khi thấy cổ họng có cảm giác ngứa để tránh bị nhiễm trùng. 

 Dùng gừng trị viêm họng tại nhà. Bạn có thể dùng gừng để điều trị bệnh viêm họng ngay tại nhà mình, dùng trà gừng cũng có thể đẩy lùi bệnh viêm họng hiệu quả do làm ấm và diệt khuẩn tại vùng viêm giúp bệnh nhanh chóng biến mất.

 Bạn dùng cách này đơn giản bằng cách dùng 1 củ gừng tươi gọt vỏ sạch và giã nhỏ, rồi cho gừng vào một chiếc nồi nhỏ, cho tiếp nước vào và đun sôi trong 5 phút lấy ra lọc loại bỏ bã và dùng nước uống, dùng hàng ngày thay nước sẽ giúp họng giảm đau rất tốt. Ngoài ra bạn có thể áp dụng một cách nữa từ gừng đó là pha một tách trà gừng và cho thêm vào một chút mật ong và nước cốt chanh rồi dùng uống cũng mang lại hiệu quả rất tốt.

 Dùng quất ngâm mật ong trị viêm họng tại nhà. Một cách đơn giản trị viêm họng tại nhà được không ít người ưu chuộng sử dụng đó chính là dùng quất ngâm mật ong. trong quả quất có chứa các chất giúp tiêu diệt vi khuẩn khá tốt, cộng thêm mật ong có tác dụng làm dịu họng và diệt khuẩn giúp cho đây là công thức trị bệnh viêm họng tuyệt vời.

 Bạn nên chọn những quả quất chín và vàng đều, mật ong thì nên chọn mật ong nguyên chất chưa pha. Cho quất vào một chiếu hũ có nắp, cho thêm mật ong và ngâm, nén chặt xíu nhưng không vỡ trái quất. Ngâm một thời gian khoảng 1 tháng hoặc hơn là bạn có thể lấy ra sử dụng rồi. Dùng cả bã lẫn nước ngậm và nuốt sẽ nhanh chóng làm dịu cơn đau họng do viêm họng gây ra khá hiệu quả.

 Nước củ cải: ép hoặc giã lấy nước uống có tác dụng rất tốt đối với những người bị khản tiếng, mất tiếng, có thể phối hợp với tỏi để tăng hiệu quả.

 Rau cần tây: cần tây tươi rửa sạch giã nát với ít muối rồi vắt lấy nước cốt súc miệng, có thể ngậm, hoặc nuốt dần. Uống hàng ngày bệnh sẽ hết.
Linh Chi (Tổng hợp)

Bình luận(0)