Phó Thủ tướng yêu cầu NHNN thanh tra CN ngân hàng MaritimeBank và Eximbank

Google News

(Kiến Thức) - Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa yêu cầu thanh tra ngân hàng MaritimeBank chi nhánh Khánh Hòa và Eximbank chi nhánh Nha Trang trong việc vay vốn tín dụng....

Thông tin trên báo Tuổi trẻ mới đây cho hay, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu thanh tra Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MaritimeBank) - Chi nhánh Khánh Hòa và Ngân hàng TMCP XNK Việt Nam (Eximbank) - Chi Nhánh Nha Trang trong việc cho 4 doanh nghiệp vay vốn.
Pho Thu tuong yeu cau NHNN thanh tra 2 ngan hang
 NHNN được Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu thanh tra 2 chi nhánh MaritimeBank Khánh Hoà và Eximbank Nha Trang trong việc cấp tín dụng cho 4 doanh nghiệp. Ảnh minh họa: Internet.
Cụ thể, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Thống đốc Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo Cơ quan thanh tra, giám sát của Ngân hàng Nhà nước thanh tra việc chấp hành pháp luật của ngân hàng MaritimeBank  - Chi nhánh Khánh Hòa và ngân hàng Eximbank - Chi nhánh Nha Trang trong việc cho Công ty TNHH Quốc Hân, Công ty TNHH Long Thủy, Công ty TNHH TM&DV Khải Hoàn và Công ty TNHH TM&DV Thiên Kim vay vốn
Phó Thủ tướng yêu cầu trưng cầu giám định chữ ký trên các hợp đồng tín dụng, hợp đồng thế chấp tài sản xem có dấu hiệu làm giả không và các tài liệu liên quan.
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo Cơ quan thanh tra, giám sát của Ngân hàng Nhà nước kết luận nội dung tố cáo của bà Trương Thị Đào và phản ánh của Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Nha Trang tại văn bản số 808/THA ngày 19/4/2017; thông báo kết quả giải quyết tố cáo, phản ánh cho bà Trương Thị Đào và Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Nha Trang.
Phó Thủ tướng yêu cầu Thống đốc Ngân hàng Nhà nước báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/12.
Trước đó, theo thông tin đăng tải trên Zing, cách đây không lâu, bà Trương Thị Đào, Giám đốc Công ty TNHH Quốc Hân, đã có đơn tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của Nguyễn Thị Thu Khánh và một số cá nhân liên quan đến quan hệ tín dụng giữa Công ty TNHH Quốc Hân với MaritimeBank chi nhánh Khánh Hòa và Eximbank chi Nhánh Nha Trang. Bà Nguyễn Thị Thu Khánh là nguyên Giám đốc Eximbank Chi nhánh Nha Trang.
Theo đó, bà Đào đã có đơn kiến nghị Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao xem xét lại các quyết định công nhận hòa giải thành của Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa về việc xét xử vụ án tranh chấp kinh doanh thương mại giữa MaritimeBank và 4 doanh nghiệp nói trên.
Đồng thời, giám đốc Công ty TNHH Quốc Hân đề nghị điều tra các hành vi có dấu hiệu lừa đảo của bà Nguyễn Thị Thu Khánh và một số cá nhân có liên quan trong việc lập các hợp đồng tín dụng và hợp đồng thế chấp tài sản.
Sau khi nhận được đơn tố cáo của bà Đào, Phó thủ tướng đã đề nghị Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao kiểm tra, xem xét đơn kiến nghị của Công ty TNHH Quốc Hân và có biện pháp giải quyết theo quy định của pháp luật, thông báo kết quả giải quyết cho Thủ tướng.
Bảo Ngọc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)