Chủ tịch MaritimeBank bác tin đồn cấu kết rút ruột 30.000 tỷ đồng

Google News

Chủ tịch HĐQT MaritimeBank vừa gửi thư tới toàn thể nhân viên về tin đồn cấu kết với ông Đinh Trường Chinh để rút ruột 30.000 tỷ đồng từ MaritimeBank.

Nội dung bức thư viết: "Vài ngày gần đây trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin từ trang tin lề trái đặt ở nước ngoài về việc ông Đinh Trường Chinh, lãnh đạo Công ty Địa ốc Việt Hân bị bắt do câu kết với ông Trần Anh Tuấn rút ruột 30.000 tỷ từ Maritime Bank. Hôm nay, bằng lá thư này, tôi khẳng định những thông tin liên quan đến tôi và MSB là hoàn toàn không chính xác".
Ông Tuấn khẳng định thông tin về ông Chinh bị bắt chưa được xác thực bởi cơ quan chức năng. "Tuy nhiên việc liên quan tới ông Chinh không thể và không có khả năng tác động đến hoạt động đang rất an toàn và nguồn lực tài chính đang rất ổn định của MSB", lá thư viết.
Ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT MaritimeBank.
Trong nội dung thư, ông Tuấn cũng cho biết Việt Hân chỉ là một trong những khách hàng có quan hệ tín dụng với ngân hàng, với dư nợ hiện tại là 300 tỷ đồng.
“Khoản vay được sử dụng cho việc phát triển dự án Goldmark City. Ông Tuấn dẫn báo cáo của Việt Hân cho hay, dự án này đã xong phần thô và bắt đầu tiến hành hoàn thiện nội thất. Dự án đã bán được hơn một nửa số căn hộ và có khả năng giao nhà trước thời hạn cho khách. Với Việt Hân nói riêng và các khách hàng tín dụng khác nói chung, MSB luôn tuân thủ đúng quy trình cấp tín dụng theo quy định của Nhà nước", ông Tuấn nói với các nhân viên.
Ông Tuấn trao đổi thêm rằng mọi hoạt động của đơn vị đang thực hiện đúng pháp luật. "Tuy nhiên, những tin đồn ác ý đang ngày càng lan rộng có thể sẽ ảnh hưởng đến niềm tin của khách hàng với MaritimeBank và nguy cơ gây tác động xấu đến hoạt động của ngân hàng", ông Tuấn viết.
Ông Tuấn yêu cầu toàn thể cán bộ nhân viên của MaritimeBank cần “giải thích rõ những thông tin trên với khách hàng, giúp khách hàng bình tĩnh hơn trong việc xử lý tình huống để không làm thiệt hại đến quyền lợi của họ bởi MaritimeBank luôn cam kết đáp ứng trên quyền lợi cao nhất của khách hàng”.
Trước đó, những tin đồn về ông Trần Anh Tuấn và Maritime Bank bắt đầu được chia sẻ trên mạng xã hội sau khi thông tin về vợ ông - bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường không được công nhận tư cách đại biểu Quốc hội vì có vấn đề trong kê khai quốc tịch và tài sản. Đến ngày 3/8, HĐND thành phố Hà Nội cũng đã thông qua nghị quyết bãi nhiệm đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa 15 (nhiệm kỳ 2016-2021) đối với bà Hường.
Mời quý độc giả xem video Top tỷ phú giàu nhất Việt Nam 2015 (nguồn Youtube):
Theo Dân Việt

Bình luận(0)