Cách trẻ re 10 tuổi chỉ nhờ 3 thói quen siêu đơn giản

Google News

Buổi tối, bạn nên duy trì 3 thói quen làm đẹp ngay dưới đây, chắc chắn bạn sẽ trẻ hẳn 10 tuổi.

Dưới đây là 3 thói quen làm đẹp bạn nên thực hiện vào mỗi buổi tối để trẻ hẳn 10 tuổi nhé!
Ảnh minh họa. 
1. Ăn 1 quả chuối vào buổi tối
Các chuyên gia khuyên rằng, nếu ăn 1 quả chuối chín trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, ngủ sâu giấc hơn. Hơn thế nữa, chuối còn giúp giải phóng năng lượng trong khi bạn đang ngủ, hạn chế chất béo tích tụ, nhờ vậy mà bạn sẽ giảm được cân nặng ngay cả trong lúc ngủ.
 
Không những vậy, chuối còn hàm lượng đạm cao gấp 4 lần trái táo, chất carbon hydrat cao gấp 2 lần, phốt pho nhiều gấp 3 lần, vitamin A và sắt nhiều gấp 5 lần, các khoáng chất và các sinh tố khác được coi là nhiều gấp đôi. Chuối có nhiều tác dụng tốt như giúp da mịn màng, bóng, mắt sáng, tinh thần sảng khoái, kéo dài tuổi thọ. Vì vậy, đây là 1 trong 3 thói quen làm đẹp vô cùng đơn giản nhưng lại mang đến cho chị em vóc dáng thon gọn và làn da đẹp không tưởng.
2. Dưỡng ẩm cho da bằng mặt nạ bơ vào buổi tối
Nguyên liệu cần có:
- 1/2 quả bơ.
- 5 thìa canh nước cam vắt.
- 1 thìa canh mật ong.
- 1 - 2 giọt tinh dầu (tùy vào sở thích của từng người).
 
Cách làm:
- Bơ cạo ruột, nghiền nát cho vào bát, cho thêm vào đó nước cam, mật ong, tinh dầu rồi dùng thìa đánh đều, để được hỗn hợp sền sệt.
Cách dùng:
- Rửa sạch mặt với nước ấm, kết hợp với những động tác massage nhẹ nhàng tầm 5 phút.
- Rồi thoa hỗn hợp lên trên da, nằm thư giãn 15 phút cho mặt nạ khô tự nhiên thì bóc ra và rửa sạch mặt với nước ấm, sau đó là nước lạnh để se khít lỗ chân lông và giúp da đàn hồi trở lại.
Nên sử dụng 1 - 2 lần/1 tuần.
Công dụng:
Hỗn hợp trên giúp nuôi dưỡng làn da trở nên trắng sáng, láng mịn, ẩm mượt như da em bé. Không những vậy, còn giúp giảm đi các đốm đen trên da, mờ vết thâm sau mụn và ngăn chặn quá trình lão hóa da rất hiệu quả.
3. Bôi kem đánh răng lên chỗ mụn vào buổi tối
Thay vì sử dụng những loại kem trị mụn đắt tiền mà còn không an toàn cho da, sao chúng ta không thử bằng phương pháp tận dụng kem đánh răng nhỉ? Chỉ cần bôi kem đánh răng lên những nốt mụn, rồi để qua đêm, đến sáng ngày hôm sau thì rửa sạch mặt bằng nước ấm. Bạn sẽ thấy những nốt mụn đáng ghét sẽ giảm sưng hiệu quả và trả lại cho bạn làn da mịn màng, trắng sáng không tì vết.

Trong bản thân kem đánh răng có chứa các chất tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, đặc biệt là chất Sodium pyrophosphate giúp loại bỏ caxi dưa thừa trong da, một trong những nguyên nhân khiến da bạn bị nhờn. Bên cạnh đó, Silica trong kem đánh răng có khả năng kháng viêm, chống lại các vi khuẩn gây hình thành mụn, làm dịu và tái tạo làn da sau mụn. Chất Baking soda giúp tác động sâu vào da làm giảm lượng dầu trên da, ngăn chặn hình thành mụn trứng cá, mụn đầu đen cũng như mụn bọc, mụn mủ rất hiệu quả.
Theo Thiên Hương/ Một Thế Giới

Bình luận(0)