Bị cả họ nhà chồng ghét vì mang tiếng cướp chồng

Google News

(Kiến Thức) - Tôi không ngờ lại chịu sự ghẻ lạnh của cả họ nhà chồng vì mang tiếng cướp chồng. Họ đổ lỗi tại tôi mà cuộc hôn nhân trước của anh tan vỡ.

Chồng tôi đã có một đời vợ. Khi tôi đến với anh, anh chưa ly dị, anh nói với tôi vợ chồng anh không hạnh phúc. Nhiều đêm, tôi thấy anh lang thang quán xá không về nhà. Tôi không bao giờ nghĩ tôi là người thứ 3, bởi hạnh phúc của anh tự nó đã rạn nứt rồi. Thế nhưng, tôi không ngờ lại chịu sự ghẻ lạnh của cả họ nhà chồng và mang tiếng cướp chồng. Họ đổ lỗi tại tôi mà gia đình anh mới như vậy. 
Họ nhà chồng thương vợ cũ của anh cùng đứa cháu gái, vì bố mẹ ly hôn mà phải theo mẹ về quê xa xôi, sống thiếu thốn cả vật chất lẫn tinh thần. Những ngày lễ, Tết, giỗ chạp trong họ, tôi bị coi như người ngoài, không ai thèm quan tâm, hỏi han. Đáng buồn nhất là khi tôi sinh con cũng không ai ngó ngàng. Tôi lo lắng cho tương lai con mình, chỉ sợ sau này cháu sẽ tủi phận khi không được họ mạc đón nhận. Tôi nên làm gì để thay đổi tình hình? - Đỗ Cẩm Thúy(Phú Thọ).
Bi ca ho nha chong ghet vi mang tieng cuop chong
 Ảnh minh họa. 
Trả lời: Cẩm Thúy thân, không bàn tới việc bạn có phải là người thứ ba phá vỡ gia đình của anh ấy hay không, nhưng nếu bạn muốn thay đổi một định kiến, hiểu lầm thì bạn cần phải hành động làm sao để chứng minh, bạn không giống như những gì họ nghĩ. 
Theo tâm sự của bạn thì thấy những người họ hàng bên chồng bạn rất trọng đạo lý, nghĩa tình, họ sẽ thích những người có được phẩm chất như vậy. Bạn nói bạn thấy buồn khi bị coi như người ngoài, không ai quan tâm, hỏi han, vậy tại sao bạn không chủ động làm việc đó? Bạn nên cùng chồng săn sóc tới những công việc chung trong họ, thăm hỏi những bậc cao tuổi, người đau ốm... đặc biệt đối xử tốt, nhắc nhở chồng làm tròn trách nhiệm với con riêng... 
Mới đầu có thể bạn sẽ vấp phải sự từ chối, ghẻ lạnh, nhưng nếu bạn chứng minh được tấm lòng chân thành, nhiệt tình, cầu thị, một phẩm chất tốt theo thời gian, Tri Giao tin nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp. Chúc bạn thành công!
Tri Giao

>> xem thêm

Bình luận(0)