Kỳ diệu bé gái đi bằng đôi chân ... kim loại

Google News

(Kiến Thức)- Bé Willis Lily, 9 tuổi đến từ Great Lumley, County Durham, Anh đã có thể bước những bước đi đầu tiên trên đôi chân được gắn xương kim loại. 
  

Trước đó, cô bé bị mắc chứng u xương ác tính ở chân. Các bác sĩ phải trải qua ca phẫu thuật 14 giờ bỏ toàn bộ xương chày, đầu gối, một phần xương đùi của cô bé và thay bằng xương thép không gỉ.

Cô bé đã phải trải qua một khóa tập luyện khó khăn và thời kỳ hóa trị liệu lâu dài. Các bác sĩ cho biết, khi cô lớn lên, một nam châm sẽ được đặt cố định xung quanh chân cho phép các bác sĩ kéo dài ống chân và đùi của cô theo yêu cầu.

Cô bé đã có thể vượt qua căn bệnh hiểm ác và tự đi những bước chân đầu tiên trên chính đôi chân gắn xương thép của mình nhờ sự trợ giúp của chiếc nạng đa năng.
Bé Lily đã có thể tự bước đi trên đôi chân gắn xương kim
loại nhờ sự trợ giúp của chiếc nạng đa năng

Bà Tori, mẹ của cô bé cho hay: “Đây là một thành công không ngờ tới của con gái tôi, chúng tôi rất tự hào về bé”.

Bà cũng cho biết thêm sức khỏe của Lily đang rất ổn định và cô bé đã hoàn thành thời kỳ hóa trị liệu. “Lily sẽ được đi Disneyland Paris nhân dịp sinh nhật lần thứ 10 vào tháng 10 tới đây cùng những người bạn của cô bé trong một chiến dịch gây quỹ. Dù bé muốn đi ngay thời gian này nhưng bác sĩ cho biết bé chưa thể đi. Đó cũng là động lực để cô bé cố gắng nhiều hơn”, bà nói thêm.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
H.L (theo Dailymail)

Bình luận(0)