Sản phụ tử vong bất thường sau sinh mổ

Google News

(Kiến Thức) - Nhập viện trong tình trạng mang thai đủ tháng, có xuất hiện máu âm đạo, sức khỏe bình thường nhưng, sau khi mổ lấy thai, sản phụ Huyền đã tử vong.

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa Gia Lai, ngày 21/11 sản phụ Huyền nhập viện. Sau khi khám, bác sĩ xác định thai nhi ở tuần thứ 40, nhau bám mặt trước (nhau tiền đạo), có vết mổ cũ và xuất huyết âm đạo. Sau khi khám chẩn đoán, các y bác sĩ chỉ định mổ lấy thai và sản phụ được mổ lúc 20h15 phút cùng ngày. Thai nhi được lấy ra trong tình trạng sức khỏe tốt, nặng 3,3kg.
 Kết quả siêu âm của sản phụ Huyền tại một phòng khám tư vào ngày 6/11. Ảnh: SKCĐ
Tuy nhiên, trong quá trình mổ lấy thai, bệnh nhân có biểu hiện rối loạn đông máu, băng huyết thứ phát sâu, ngừng tim ngừng thở, buộc phải cắt 1 phần tử cung. Lãnh đạo bệnh viện đã huy động trưởng, phó khoa Sản và khoa Hồi sức tích cực - chống độc cùng các y bác sĩ giỏi của khoa để hội chẩn, hồi sức tích cực cho sản phụ.
Mặc dù vậy trong quá trình hồi sức, sản phụ hôn mê, trụy mạch, suy hô hấp, rối loạn đông máu, rối loạn toan kiềm và đến 10h15’ sáng ngày 22/11 sản phụ đã tử vong.
Trả lời về nguyên nhân tử vong của sản phụ Huyền, sáng ngày 23/11 ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, cho biết: Sản phụ Đoàn Thị Lệ Huyền sinh năm 1975, trú tại P. Yên Đổ, TP.Pleiku. Sản phụ tử vong sau khi mổ lấy thai là do suy hô hấp, trụy mạch, rối loạn đông máu, tuần hoàn, toan kiềm, nghi tắc mạch phổi...
Hiện tại, cơ quan pháp y và cơ quan điều tra đã vào cuộc điều tra và làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của sản phụ này.
Thu Minh (TH)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Bệnh viện phải chịu trách nhiệm trong việc này.