Bác sĩ quên thuốc, bệnh nhân chết oan

Google News

(Kiến Thức) - Ông Edward, 52 tuổi tử vong vì cục máu đông trong động mạch phổi do các bác sĩ quên cho ông này uống thuốc chống đông máu 6 ngày liên tiếp.

Ông Edward, sống tại Solihull, West Midlands, Anh đã tử vong trên sàn phòng tắm tại Bệnh viện Đại học Coventry do bác sĩ quên thuốc làm tan máu đông cho ông này trong 6 ngày liên tiếp sau khi ông trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ một khối u lành tính gần não.

Kết quả là một cục máu đông hình thành ở chân của ông đã ngăn chặn lưu lượng máu tuần hoàn, gây ra tắc nghẽn và đông máu ở phổi, dẫn đến tử vong khi ông này đi vào phòng tắm.
Ông Edward tử vong vì bác sĩ quên cho ông này uống thuốc chống đông máu 6 ngày liên tiếp.

Khám nghiệm tử thi cho thấy các mạch máu bị tắc lại do nghẽn động mạch, bắt nguồn từ những sai sót của các bác sĩ và y tá ở đây đã cho ông thiếu thuốc uống theo toa.

Các nhà chức trách cho hay bác sĩ và y tá đã quá tắc trách trong việc chăm sóc bệnh nhân. 
Bệnh viện Đại học Coventry, Walsgrave - nơi ông McKean tử vong.


Ông McKean đã trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u hiếm gặp bên trong mũi và khoảng sọ tại Bệnh viện Đại học Coventry, Walsgrave hồi tháng 4 năm ngoái.

Sau cuộc phẫu thuật, thuốc chống đông máu là một trong những loại thuốc quan trọng trong toa thuốc của ông, tuy nhiên, do lỗi của bác sĩ và y tế nên toa thuốc của ông đã bị “bỏ quên” loại thuốc này trong 6 ngày liên tiếp.

Tiến sĩ Mike Iredale, Phó giám đốc bệnh viện đã thừa nhận lỗi tắc trách và gửi lời xin lỗi đến gia đình bệnh nhân. Ông này cũng hứa hẹn bệnh viện sẽ có những đền bù thỏa đáng.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:


H.L (Theo Dailymail)

Bình luận(0)