TP.HCM : Tử vong vì nhiễm cúm A/H1N1 sau khi đi du lịch

Google News

(Kiến Thức)  - Không tiếp xúc với gia cầm, lợn hay chim hoang dã nhưng sau khi đi du lịch 2 ngày ở rừng trở về thì bị sốt cao, ho, tức ngực khó thở vào cấp cứu trong bệnh viện được một ngày thì tử vong.

Không tiếp xúc với gia cầm, lợn hay chim hoang dã nhưng sau khi đi du lịch 2 ngày ở rừng trở về thì bị sốt cao, ho, tức ngực khó thở vào cấp cứu trong bệnh viện được một ngày thì tử vong, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1. Đây là ca bệnh phát hiện đầu tiên của TP.HCM.

Ngày 6/5, ThS.BS Phạm Văn Sơn – giám đốc Bệnh viện 7A/Quân Khu 7 (TP.HCM) cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị 1 trường hợp bệnh nhân nhân dân tử vong nhanh do nhiễm cúm A/H1N1. Bệnh nhân Nguyễn Hữu C. (72 tuổi, Hàn Hải Nguyên, phường 2, quận 11, TP.HCM) nhập viện vào ngày 2/5 và tử vong ngày 3/5, gia đình đã đưa về an táng tại gia. Bệnh viện 7A đã thông báo cho gia đình và Trung tâm y tế Dự phòng quận 11.
 Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Được biết, Trung tâm Y tế Dự Phòng TP.HCM và Trung tâm Y tế Dự Phòng quận 11 đã đến gia đình ngay khi đưa bệnh nhân về nhà  để hướng dẫn người nhà khử trùng, mang khẩu trang phòng ngừa...và lên danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân để được uống thuốc Tamiflu phòng ngừa bệnh cúm A/H1N1 và tuyên truyền đề phòng bệnh và khi có các triệu chứng, sốt, ho,…phải đến cơ sở y tế để được theo dõi sớm.

Thông thông tin từ gia đình bệnh nhân, trước đó 2 ngày bệnh nhân có đi du lịch ở rừng Sác về với hội cựu chiến binh,  không có tiếp xúc với vật nuôi khác. trong gia đình cũng không có ai bị cúm. 

Theo ông Trần Như Dương - Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung Ương, trong năm tuần gần đây cúm A/H1N1 chủng đại dịch 2009 trên người có xu hướng tăng cao, bình quân bốn tháng đầu năm chiếm 46% tổng số bệnh nhân cúm, trong khi năm 2012 chỉ chiếm 5,6% tổng số bệnh nhân cúm. Trong một tháng qua đã có ba bệnh nhân tử vong do cúm H1N1.

Thanh Thủy

Bình luận(0)