Vì sao vỏ chanh được xem là thần dược với người Ấn Độ?

Google News

Vì sao vỏ chanh lại là thần dược đối với người Ấn Độ các bạn hãy tìm hiểu ngay để tận dụng nhé.

Cũng giống như chanh, vỏ chanh cũng giàu vitamin C, canxi, kali và chất xơ. Nhờ vậy chúng có tính sát trùng và mang nhiều dược tính. Bên cạnh đó, vỏ chanh còn chứa các loại tinh dầu có tác dụng điều trị cả bên ngoài lẫn bên trong cơ thể.
Vi sao vo chanh duoc xem la than duoc voi nguoi An Do?
 
Nhờ đặc tính giàu canxi và vitamin C của mình, vỏ chanh đặc biệt tốt cho xương, vì vậy nó rất tốt trong việc ngăn ngừa viêm khớp và loãng xương. Người Ấn Độ vẫn thường ăn vỏ chanh như một món dưa chua trong bữa ăn của mình.
Vỏ chanh cũng có chứa các hợp chất giúp làm dịu các mạch máu và làm giảm viêm. Bioflavonoid có trong vỏ chanh giảm sự mất cân bằng oxi hóa. Vỏ chanh cũng chứa flavonoid polyphenol làm giảm mức độ cholesterol xấu. Chính vì vậy nó giúp loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể.
Lợi ích từ vỏ chanh
Vỏ chanh tốt cho tim mạch
Tiêu thụ của vỏ chanh giúp giảm mức cholesterol trong cơ thể, thúc đẩy sức khỏe tim mạch tốt hơn.
Các vitamin C và vitamin P cũng giúp đỡ trong thanh toán bù trừ các mạch máu, từ đó sẽ ngăn chặn hoặc giảm thiểu những rủi ro phát triển các bệnh như huyết áp cao, bệnh tim và bệnh tiểu đường.
Vỏ chanh giúp xương chắc khỏe
Để xương mạnh mẽ và khỏe mạnh cần một lượng canxi, và chanh vỏ lại có nhiều canxi và vitamin C.
Tiêu thụ vỏ chanh được chứng minh là hữu ích trong việc ngăn ngừa các rối loạn khác nhau như loãng xương,viêm khớp dạng thấp, gãy trong xương, viêm đa khớp và viêm xương khớp.
Vỏ chanh chống nhiễm trùng
Vỏ chanh có thể chống lại nhiễm trùng, điều trị cảm lạnh, cúm, đau họng, và nhiễm trùng có tính chất tương tự.
Vỏ chanh giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh
Vỏ chanh rất hữu ích để thúc đẩy một hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh, vì nó bao gồm chất xơ thúc đẩy ruột khỏe mạnh.
Đây là 2 cách giảm đau khớp hiệu quả bằng vỏ chanh:
Bài thuốc 1
Lột vỏ quả chanh, nhưng chỉ lấy lớp vỏ màu vàng/xanh, chú ý không để phần màu trắng dính vào vỏ. Đặt vỏ chanh lên khu vực đau và băng cố định để vỏ chanh không bị rơi. Tháo lớp băng sau 1 vài giờ, bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt.
Bài thuốc 2
Lột vỏ chanh cho vào một bình đựng, thêm 3-4 muỗng canh dầu ô liu và đậy nắp bình thủy tinh lại. Sau 15 ngày, sử dụng hỗn hợp đó để xoa bóp các khu vực đau. Để lại hỗn hợp trên chỗ đau một vài giờ rồi rửa sạch.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)