Sự thật về chuyện ăn tam thất bị nóng người

Google News

(Kiến Thức) - Tôi nghe nói ăn tam thất sẽ nóng người, dễ mọc mụn nhọt, nhất là với người máu nóng. Điều này có đúng không?

Hỏi: Tôi có thể trạng gầy. Nhiều người khuyên nên ăn tam thất xay sống với mật ong thì có thể sẽ cải thiện tình trạng này. Nhưng tôi nghe nói ăn tam thất sẽ nóng người, dễ mọc mụn nhọt, nhất là với người máu nóng. Làm thế nào để biết mình thuộc tạng hàn hay nhiệt? Tôi có nên ăn tam thất để béo lên? - Vũ Thị Hường (Yên Bái).
Su that ve chuyen an tam that bi nong nguoi
 
Lương y Vũ Quốc Trung, Hội Đông y Việt Nam: Tam thất có 2 tác dụng như bổ huyết và hoạt huyết. Tam thất bổ huyết nếu nấu chín (thường ninh với gà), phù hợp cho phụ nữ sau sinh. Nếu ăn sống, tam thất có tác dụng hoạt huyết, chỉ huyết. Bạn đang muốn bồi bổ cơ thể, vì vậy nên ăn chín. Đúng là người máu nóng thì không nên dùng nhiều tam thất. 
Để biết một người thuộc tạng hàn hay nhiệt, có thể bắt mạch. Bằng cảm nhận của bản thân, cũng có thể đoán được thể tạng của mình như người thể nhiệt (nóng) hay bị đi táo; người máu hàn hay bị lạnh bụng, đi ngoài phân lỏng, nhất là khi ăn những đồ lạnh. 
HH (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)