Món ngon đã miệng giúp chị em sở hữu làn da nuột nà

(Kiến Thức) - Những món ăn này vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp chị em bổ sung độ ẩm, chăm sóc da căng mịn, tràn ngập sức sống trong mùa hanh khô.

Mùa hanh khô đang đến, ngoài việc chăm sóc da hàng ngày chị em nên bổ sung vào thực đơn những món ăn sau để giúp cung cấp độ ẩm cho da, giúp làn da luôn sáng mịn, căng bóng.
Móng giò ninh mềm
Nguyên liệu: 04 cái ngắn. Gia vị: Muối, mì chính, xì dầu, bột hoa tiêu, gừng, hành, rượu Thiệu Hưng, ớt, hồi quế.
Cách làm: Móng giò cạo sạch lông, rửa sạch, trần qua nước sôi, vớt ra để nguội. Cho hành, gừng, bột hoa tiêu, hồi quế vào túi thả vào nồi luộc cùng với móng giò. Cho thêm rượu Thiệu Hưng, muối dùng lửa lớn nấu sôi bùng, sau đó dùng lửa nhỏ ninh móng giò thật mềm múc ra bát để thật nguội, khi ăn sắt thành miếng vừa ăn chấm xì dầu tỏi ớt ăn với cơm nóng kèm dưa muối chua rất ngon.
Công dụng: Móng giò có tác dụng bổ huyết, ngoài ra nhờ chứa nhiều collagen và protein, thường xuyên ăn móng giò sẽ giúp giữ ẩm cho da và khớp hiệu quả, chị em thường xuyên ăn sẽ giúp chống lão hóa.
Mon ngon da mieng giup chi em so huu lan da nuot na
Ảnh minh họa, nguồn: scxdf. 
Bánh củ mài và hoa quả khô
Nguyên liệu: 500g củ mài tươi hoặc khoai tây, hồ đào, táo đỏ, sơn tra, thanh mai hoặc hoa quả khô theo khẩu vị.
Cách làm: Củ mài tươi hoặc khoai tây luộc chín bóc vỏ, nghiền thành bột mịn sau đó nặn thành bánh, cho thêm hồ đào, táo đỏ, sơn tra và thanh mai hoặc hoa quả khô theo khẩu vị vào trong rồi hấp trong vòng 10 phút, sau đó quết mật ong lên là có thể ăn được.
Công dụng: Củ mài bổ tỳ, ích thận, hồ đào bổ phổi ích thận nhuận khí, tốt cho não, táo đỏ bổ khí dưỡng huyết, thường xuyên ăn món bánh này sẽ giúp da dẻ căng mịn, sáng bóng.
>>> Mời độc giả xem video: "Những thực phẩm tốt cho da có thể bạn chưa biết" tại đây. Nguồn: Sống Khỏe Online.
Cháo đậu xanh mật ong
Nguyên liệu: 200g đậu xanh, mật ong vừa đủ.
Cách làm: Đậu xanh rửa sạch cho vào nấu như cháo thông thường, khi ăn cho thêm mật ong vừa theo khẩu vị là được.
Công dụng: Đậu xanh giúp tăng cường nhu động ruột và dạ dày, ngăn ngừa táo bón, thúc đẩy quá trình giải độc. Mật ong được coi là thực phẩm giàu dinh dưỡng hoàn hảo từ thiên nhiên với nguồn năng lượng dồi dào. Thường xuyên ăn cháo đậu xanh mật ong sẽ giúp dưỡng da mềm mại, căng mịn.
Cháo bí đỏ
Nguyên liệu: 100g gạo tẻ, 300 g bí đỏ tươi, muối, mì chính và gừng tươi.
Cách làm: Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng, gạo tẻ vo sạch, gừng tươi rửa sạch để nguyên cả vỏ, thái sợi nhỏ. Cho gạo và gừng tươi vào nồi đun to lửa cho sôi bùng, sau đó vặn nhỏ lửa ninh cho gạo mềm, tiếp tục cho bí đỏ vào nấu nhừ cùng gạo như cháo bình thường là được. Khi ăn có thể cho muối hoặc cho đường tùy theo khẩu vị là được.
Công dụng: Ngày ăn hai lần cháo bí đỏ sẽ giúp giữ ẩm cho da, giúp da sáng, loại bỏ thâm nám, giảm béo hiệu quả.

Video: Những thói quen tàn phá làn da chị em nào cũng mắc phải

Tuyết Mai (Theo meishichina)

>> xem thêm

Bình luận(0)