Hết rôm sảy với bài thuốc từ rau sam

Google News

(Kiến Thức) - Ít ai biết rằng bài thuốc từ rau sam có thể chữa rôm sảy cho trẻ em rất hiệu quả.

Thời tiết nắng nóng là điều kiện lý tưởng để rôm sảy có điều kiện phát triển ở cả trẻ em và người lớn. Đây là một loại bệnh không quá nguy hiểm nhưng nếu không có cách xử lý kịp thời sẽ gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đối với trẻ nhỏ, rôm sảy làm cho trẻ cảm thấy khó chịu và khóc nhiều hơn bình thường. Do đó, các ông bố bà mẹ nên biết đến các phương thuốc vừa an toàn lại vừa hiệu quả để xử lý rôm sảy cho các bé. Bài thuốc từ rau sam được biết đến với công hiệu trị rôm sảy cho trẻ rất tốt.

Rau sam thường mọc trong vườn nhà và những nơi đất ẩm, có vị chua, tính hàn, không độc và có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát trùng, chứa nhiều chất như B1, B2, C, A, PP và một số khoáng chất khác.

Het rom say voi bai thuoc tu rau sam
Rau sam chữa rôm sảy hiệu quả. 

Cách sử dụng rau sam để chữa rôm sảy:

Bạn dùng khoảng một nắm rau sam tươi giã nát, vắt lấy nước rồi pha tắm cho bé để trị rôm sảy rất hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng rau sam: Mặc dù rau sam lành tính nhưng không nên sử dụng cho người mang thai do tính hoạt huyết của loại thuốc này dễ làm sảy thai. Những người bị tiêu chảy cũng không dùng rau sam.

Khi sử dụng vị thuốc Đông y này chữa rôm sảy cho bé, các mẹ cũng cần lưu ý: Không đun rau sam quá kỹ và không sử dụng với trẻ hay đi tiểu nhiều.

Ngoài tác dụng nêu trên, các mẹ có thể nấu cháo rau sam, làm nước ép rau sam, xào rau sam... để các bé giải nhiệt cơ thể cũng rất tốt.
Mai Linh (theo Astronghealth)

>> xem thêm

Bình luận(0)