Chả giò cá hồi cam thảo, món ngon chống viêm họng, cảm lạnh

Google News

Chả giò cá hồi cam thảo sẽ giúp bạn tránh được các bệnh thường gặp và giữ dáng, đẹp da nhờ dược tính cam thảo vốn được dùng trong nhiều bài thuốc Đông y.

Món ăn mới, chả giò cá hồi cam thảo của đầu bếp Hoàng Nhân sẽ giúp bạn tránh được các bệnh thường gặp và giữ dáng, đẹp da nhờ dược tính cam thảo vốn được dùng trong nhiều bài thuốc Đông y.
Là món ăn không thể thiếu trong những dịp họp mặt, chả giò được yêu thích nhưng cũng nhanh đem lại cảm giác ngán vì dầu mỡ và phần nhân nhiều thịt. Để đổi vị và bảo vệ sức khỏe cho ngày Tết, đầu bếp Võ Hoàng Nhân đã nghiên cứu ra công thức mới cho món chả giò.
Anh thay nguyên liệu thịt heo bằng cá hồi cùng các loại củ, quả trộn nước cốt thảo mộc cam thảo. Nhờ đó món ăn có thể giảm cảm giác ngán khi ăn nhiều mà lại giúp giữ dáng, đẹp da và chống viêm họng, cảm lạnh.
 Món chả giò cá hồi cam thảo thơm ngon, giòn rụm là món quà sức khỏe mà Chef Hoàng Nhân gửi tới các gia đình trong năm mới.  
Nguyên liệu: 350 gram cá hồi phi lê, 5 lát cam thảo, 1/3 quả lê, 1 quả bơ, 2 củ khoai lang, 1/2 cái nấm tuyết, 3 quả trứng gà, 1/2 gói sữa tươi nguyên kem không đường, 200 gram củ năng, 1 xấp vỏ chả giò bò bía , 10 gram mù tạt xanh, 2 trái chanh dây, 2 lá chanh, 100 gram hạt sen, sốt mayonaise, muối, tiêu, dầu ăn, bột mì, bột xù, ngò rí.
Đầu tiên, đun nước dùng gồm thảo mộc cam thảo trong 15 phút. Cá hồi ướp sơ với muối, tiêu rồi nấu khoảng 3-5 phút trong nước thảo mộc cam thảo đã đun. Sau đó vớt cá ra, trộn cùng một ít nước chanh dây bỏ hạt.
 Một lưu ý quan trọng, thảo mộc cam thảo phải được nấu kỹ để lấy được hết các dưỡng chất. Cam thảo cũng là một trong 9 loại thảo mộc có trong Trà Thanh nhiệt Dr Thanh.

Cá hồi đun trong nước cam thảo từ 3 đến 5 phút. 
Nấm tuyết, hạt sen, trái lê, bơ, khoai lang luộc sơ, thái hạt lựu rồi nghiền nhỏ, cho một ít mù tạt, mayonaise vào trộn đều cùng sữa tươi. Ghép 2 miếng bánh tráng để tăng diện tích của chả giò, đầu tiên đặt vào từng miếng cá hồi lớn để khi ăn có thể cảm nhận được vị cá, sau đó lấy thêm phần nhân đã trộn bên trên và cuốn chặt tay.
Chả giò sau khi cuộn sẽ lăn qua lớp bột mì, trứng gà đánh và bột xù rồi đem chiên ngập dầu. Để gia tăng hương vị cho món ăn, độc giả cũng có thể tự chế món sốt chấm bơ trộn chanh dây và nước thảo mộc cam thảo.
 Chả giò có lớp ngoài giòn tan và phần nhân béo thơm.
Chả giò cá hồi kết hợp cam thảo giúp sáng mắt, chống lão hóa, giảm nguy cơ các bệnh tim mạch và đặc biệt chống viêm họng, cảm lạnh, dị ứng và hen phế quản. Vì vậy món ăn này như một món quà sức khỏe thích hợp cho thực đơn ngày Tết thêm dinh dưỡng và thơm ngon.
Thưởng thức món ăn, thực khách được trải qua nhiều tầng xúc cảm thú vị. Miếng cắn đầu tiên, lớp vỏ ngoài giòn rụm tan ngay trong miệng, ngay sau đó phần nhân mềm ngọt thanh kết hợp từ nhiều nguyên liệu rau củ, cá hồi và thảo mộc cam thảo sẽ tràn đầy khoang miệng. Củ năng và nấm tuyết còn mang đến cảm giác giòn sừn sựt độc đáo, vui miệng.
Khán giả yêu mến bộ ba Diệu Ngọc, Diệu Nhi, Sĩ Thanh cũng như đam mê những món ăn ngon gắn liền với 9 loại thảo mộc của Hoàng Nhân đừng bỏ lỡ các tập phim của Mỹ nhân vào bếp. Chương trình được phát sóng hàng tuần trên kênh truyền hình: SCTV14, HTV9 và kênh Youtube của Mỹ nhân vào bếp.
Theo Giang Hoàng Nhơn/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)