5 việc làm mỗi tối sẽ khiến làn da xấu kinh hoàng

Google News

Nếu bạn vẫn làm 5 việc này mỗi tối thì đừng bao giờ thắc mắc tại sao dưỡng làn da chăm chỉ mà da vẫn xấu...

1. Căng thẳng quá mức
Áp lực công việc hay cuộc sống gây ra stress – kẻ thù hàng đầu của làn da. Khi bị stress, cơ thể sản sinh ra vô vàn hormone xấu khiến tế bào da mất nước, hệ miễn dịch suy yếu khiến da mỏng, dễ bị tổn thương, sạm và bị mụn.
Để giải quyết vấn đề này, bạn nên giảm stress bằng các hoạt động thư giãn yêu thích như đi dạo, xem phim, nghe nhạc, đọc sách…
5 viec lam moi toi se khien lan da xau kinh hoang
Ảnh minh họa. 
2. Tắm nước nóng
Tắm nước nóng là 1 trong những thói quen của rất nhiều chị em phụ nữ. Tuy rằng nước nóng có khả năng giúp cơ thể thư giãn nhưng lại gây kích ứng, làm da mất độ ẩm, dẫn đến nhăn nheo, mất nước và nhanh lão hóa. Vì thế, bạn chỉ nên sử dụng nước ấm vừa đủ để cơ thể thư giãn mà không hại da.
3. Thức khuya thường xuyên
Thời điểm 23h-3h sáng được cho là thời điểm vàng để phục hồi làn da. Thức vào thời điểm này khiến da không được phục hồi tốt, khiến da mất dần độ đàn hồi, ngày càng trùng, nhăn nheo và sạm. Không những thế, ngủ đủ 8 giờ mỗi đêm đảm bảo máu lưu thông, đem đến dinh dưỡng và oxy cho da, giúp da phục hồi, tái tạo.
4. Uống quá nhiều chất kích thích
Các chất kích thích như rượu, bia… khi uống quá nhiều sẽ khiến các mao mạch dưới da sẽ bị giãn, khiến da của bạn trở nên xỉn màu, thiếu sức sống, bọng mắt cũng như quầng thâm xuất hiện.
5. Ăn quá nhiều đường, đồ ngọt
Đường hay các thực phẩm ngọt không chỉ gây tích mỡ mà còn làm tăng lượng đường trong máu, dẫn đến nhiều vấn đề về da như mụn, viêm da, nổi mẩn… Viêm da có thể gây nên tình trạng vỡ mao mạch, mất nước, lâu dần làm giảm sự đàn hồi của da, khiến da nhanh lão hóa, nhăn nheo.
Mời quý độc giả xem video Bài tập nở vòng 1 (nguồn Youtube):
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)