Hacker “than thở” trước động thái mới của Apple

Google News

(Kiến Thức) - Một hacker chuyên phá khóa iPhone lo ngại rằng Apple sẽ khắc phục được lỗi trên iOS 6.1, khiến cho việc phá khóa trong tương lai trở nên khó khăn hơn.

Hacker iPhone nổi tiếng, David Wang cho biết anh ta đã tìm thấy một vài lỗi khiến iOS 6 bị phá khóa, từ đó giúp người dùng cài đặt những ứng dụng không được bán trong App Store.

Wang cho biết anh sẽ không tiết lộ cách phá khóa iOS 6. Apple đang nỗ lực hết sức để khắc phục lỗi trên iOS 6, khiến Wang khó có thể tiếp cận được với hệ điều hành của Apple trong tương lai.

Phá khóa iPhone được cho là hợp pháp theo đạo luật bản quyền Digital Millennium. Apple rất “kị” điều này và thường tìm cách lảng tránh bảo hiểm cho những máy đã phá khóa.

iPhone 6 liệu có dễ bị phá khóa như iPhone 5?

Phá khóa iOS 6 đồng nghĩa với việc các thiết bị chạy trên hệ điều hành iOS 6 không cần thiết phải kết nối với máy tính. Tuy nhiên, vấn đề của cách phá khóa này là nó không bền vững: một thiết bị iOS 6 có thể cần phải phá khóa lại nếu nó tự động tắt nguồn và khởi động lại.

Wang cho biết anh đã phải dùng đến 4 phần mềm giả để phá khóa iOS phiên bản 6.0.2 trên iPhone 5. Nhưng Apple sẽ nhanh chóng cho ra mắt iOS 6.1, và điều này đồng nghĩa với việc công ty sẽ nhanh chóng khắc phục được những lỗi trên hệ điều hành mới.

Wang vẫn cho rằng “việc phá khóa càng khó thì khi thành công càng đáng tự hào”.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

TIN LIÊN QUAN:

Hiền Thảo (theo Macworld)

Bình luận(0)