“Anh em sinh đôi” của Trái đất chứa đầy sinh vật sống?

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học cho biết hành tinh “song sinh” với Trái đất mới được phát hiện có thể có sự sống.

Hành tinh KOI 172.02 cùng 460 hành tinh khác mới được kính thiên văn Kepler phát hiện. Hành tinh mới cũng không có nhiều núi đá như hành tinh xanh của chúng ta, nhưng đây có thể là quê hương của “những loài cá voi thông minh”.

KOI 172.02 có kích thước bằng Trái đất, và quay quanh một ngôi sao, giống như Trái đất quay quanh Mặt trời. Khoảng cách từ KOI 172.02 tới ngôi sao này cũng tương tự khoảng cách Trái đất tới Mặt trời.

Bán kính của hành tinh mới này gấp 1,5 lần Trái đất và nó quay quanh 1 hành tinh gần như Mặt trời. KOI 172.02 được bao quanh bởi một “vùng có sự sống” , nơi có thể tìm được nước.

Hành tinh giống Trái đất mới phát hiện  liệu có sự sống?

“Mặt trời” của KOI 172.02 lạnh lẽo hơn so với Mặt trời, và cách KOI 172.02 hơn 112 triệu km (Trái đất cách Mặt trời 144 triệu km).

Hành tinh mới có chu kỳ quay quanh Mặt trời của nó là 242 ngày.

Đây là hành tinh đầu tiên có nhiều điểm giống với Trái đất được phát hiện, mở ra một cơ hội lớn về việc tìm ra sự sống trên đó. Nhà vật lý thiên văn Mario Livio, một nhà khoa học của NASA, cho biết: "Đây chắc chắn là tin vui với những người săn lùng sự sống bên ngoài Trái đất".

Các nhà khoa học vẫn chưa biết liệu đá trên hành tinh này có cấu trúc giống với trên Trái đất hay không, nhưng họ tin rằng có thể trên hành tình này có nước.

ĐANG ĐỌC NHIỀU: