Vũ khí laser có thể cứu Trái đất khỏi tiểu hành tinh tấn công?

Google News

(Kiến Thức) - Một vũ khí laser mới được cho là có thể đối đầu với các tiểu hành tinh đang gây xôn xao trong các nhà khoa học.

Vũ khí laser này có tên gọi là DE – STAR, nhằm vào mục tiêu là các tiểu hành tinh và phục vụ công tác thăm dò trong không gian.
Không những thế, vũ khí DE- STAR có thể phóng năng lượng theo đường quỹ đạo hoạch định sẵn, làm chệch hướng các tiểu hành tinh cũng như một số sao chổi, thiên thạch đe dọa Trái đất.
Vu khi laser co the cuu Trai dat khoi tieu hanh tinh tan cong?
 
Một số nhà khoa học thuộc dự án nói rằng, khi DE- STAR tấn công tia laser vào đối tượng, bề mặt đối tượng mục tiêu trước mắt sẽ phát nổ, lực ma sát sẽ làm bề mặt nóng lên, nhiệt độ cao phát ra kèm năng lượng cũng như tác động của lực đẩy sẽ giúp đối tượng đó ra khỏi tầm ngắm nguy hiểm cho Trái đất.
Vu khi laser co the cuu Trai dat khoi tieu hanh tinh tan cong?-Hinh-2
 
Loại vũ khí laser có thể cứu Trái đất khỏi sự tấn công của các tiểu hành tinh này được chế tạo có khả năng làm tan chảy bề mặt vật chất rắn nhanh chóng và hứa hẹn sẽ là thiết bị công nghệ không gian là một cuộc cách mạng bảo vệ an toàn vũ trụ trong tương lai. Qicheng Zhang thuộc Đại học California, Santa Barbara, một trong những tác giả của dự án, nói với Astrowatch.
Xem video: Những hình ảnh chấn động về sự sống trên sao Hỏa (nguồn: NASA)
Huỳnh Dũng (theo Phys)

Bình luận(0)