Sự nguy hiểm của điện thoại thông minh, không nên để túi quần

Google News

Điện thoại thông minh hiện đại là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Chúng ta lưu trữ thông tin có giá trị trong đó, liên lạc với người thân và bạn bè, thậm chí làm việc với chúng.

Tuy nhiên, hóa ra, những thiết bị này có thể trở thành mối đe dọa thực sự đối với sức khỏe và tính mạng của chúng ta.

Su nguy hiem cua dien thoai thong minh, khong nen de tui quan

Các chuyên gia từ Roskachestvo khuyên người dùng không nên mang điện thoại thông minh trong túi quần sau, không để dưới gối và dưới ánh nắng trực tiếp mà không có người trông coi. Tại sao? Hóa ra, khi quá nóng trong thời tiết nóng hoặc khi sử dụng trong thời gian dài, điện thoại thông minh có thể hỏng hóc, thậm chí bốc cháy và phát nổ.

Đại diện của Roskachestvo cho biết: “Thậm chí không một tháng nào trôi qua mà không có một vụ nổ tương tự khác”. Những trường hợp như vậy bắt đầu xảy ra ngày càng thường xuyên hơn và nguyên nhân có thể là do sự bất cẩn của chính người dùng và nhà sản xuất. Hậu quả của những vụ nổ như vậy, người dùng bị bỏng trên cơ thể cần được chăm sóc y tế, đồng thời cũng có thể đốt cháy toàn bộ ô tô và nhà cửa.

Làm thế nào để bảo vệ bản thân và điện thoại thông minh của bạn?

Đầu tiên, bạn nên tránh sử dụng thiết bị trong thời gian dài, đặc biệt là khi thời tiết nóng. Thứ hai, không nên để điện thoại thông minh trong túi quần sau, nơi chúng có thể chịu áp lực và uốn cong. Thứ ba, không để các thiết bị dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp mà không có sự giám sát.

Ngoài ra, khi mua điện thoại thông minh, bạn nên đặc biệt chú ý đến chất lượng và nhà sản xuất của nó. Tốt hơn là chọn các thiết bị từ các thương hiệu nổi tiếng đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn.

Theo Bunny/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)