Nhức xương, bồn chồn có phải do bão từ?

Google News

(Kiến Thức) - Trong thời gian gần đây không có trận bão từ nào cả. Việc cảm thấy mệt mỏi, đau xương cốt có thể là do thay đổi thời tiết chứ không phải liên quan đến bão từ. 

Hỏi: Tôi có tiền sử về bệnh xương khớp. Mấy hôm nay, sau khi ngủ dậy tôi thấy xương cốt mình nhức mỏi, người bứt rứt, bồn chồn. Không biết có phải là do bão từ không? - Nguyễn Hải Lâm (Hải Hậu, Nam Định).
 
PGS.TS Hà Duyên Châu, chuyên viên cao cấp của Viện Vật lý Địa cầu, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam cho biết: Trong thời gian gần đây không có trận bão từ nào cả. Việc cảm thấy mệt mỏi, đau xương cốt có thể là do thay đổi thời tiết chứ không phải liên quan đến bão từ. 
Trận bão từ xuất hiện gần đây nhất là vào ngày 16/8. Rất bất ngờ vì dù được dự báo là năm xuất hiện bùng nổ bão từ, tuy nhiên, từ đầu năm đến nay mới chỉ có 13 trận bão từ trong đó có 1 trận G3 (bão từ chia làm 5 cấp độ, cấp độ càng cao thì bão từ càng mạnh), 2 trận G2 và 10 trận G1. Hiện, các nhà khoa học cũng chưa lý giải được vì sao lại có sự yên tĩnh này.
PV (ghi)

Bình luận(0)