Mẹo để hạ nhiệt điện thoại bị nóng, chống cháy nổ, tăng tuổi thọ

Google News

Điện thoại nóng không chỉ làm giảm hiệu suất sử dụng mà còn gây nguy hiểm cho người dùng, thậm chí còn có nguy cơ phát nổ.

Việc điện thoại hay bị nóng có nhiều nguyên nhân: Do thời tiết quá nắng nóng, làm việc trong môi trường nhiệt độ cao, dùng liên tục và mở nhiều ứng dụng cùng lúc, pin đã quá tuổi thọ nên xả liên tục, độ sáng màn hình quá lớn...
Khi điện thoại bị nóng, bạn cần:
Tháo ốp lưng
Ốp lưng để bảo vệ chống rơi vỡ nhưng chính chúng là nguyên nhân khiến điện thoại bị nóng. Giống như việc mùa hè mà bạn bị mặc thêm áo len vậy. Do đó nếu điện thoại bị quá nóng hãy tháo ngay chiếc ốp lưng ra để tỏa nhiệt tốt hơn.
Meo de ha nhiet dien thoai bi nong, chong chay no, tang tuoi tho
Nếu điện thoại quá nóng, bạn có thể tháo ốp lưng.
Đến nơi mát mẻ
Nếu bạn đang ở ngoài trời nắng nóng hoặc đứng gần bếp hãy để điện thoại ra nơi khác mát mẻ hơn cho chúng hạ nhiệt.
Dùng sạc chính hãng
Bộ sạc pin và pin không đồng bộ với máy, hoặc mua hàng lậu chính là nguyên nhân khiến điện thoại bị nóng nhanh hơn. Do đó cần tránh tình trạng này.
Meo de ha nhiet dien thoai bi nong, chong chay no, tang tuoi tho-Hinh-2
 
Đừng sử dụng điện thoại bị hỏng phần cứng
Nếu điện thoại bị hỏng phần cứng có khả năng phát nổ khi sạc cao hơn rất nhiều, vì thế nếu điện thoại của bạn hỏng hóc phần cứng đừng tiếc tiền mà hãy mang đi sửa hoặc thay thế thiết bị mới để đảm bảo an toàn.
Không sạc lâu
Đảm bảo rằng bạn rút sạc khi ngay sau khi điện sạc đầy, tránh để điện thoại cắm sạc qua đêm. Mặc dù nhiều điện thoại mới đi kèm với công nghệ tự ngắt nguồn điện khi đạt 100%, nhưng bạn vẫn nên cẩn thận vì một số thiết bị không có tính năng này.
Meo de ha nhiet dien thoai bi nong, chong chay no, tang tuoi tho-Hinh-3
 
Đừng mở nhiều ứng dụng và tắt bớt tính năng
Nhiều người không biết cách thoát hẳn ứng dụng này khi chuyển sang dùng ứng dụng khác. Nên thực chất bạn đang không dùng chúng mà chúng vẫn tiêu hao năng lượng gây ra nóng. Do đó hãy nhớ thoát hẳn các ưng dụng không cần dùng tới để giảm tải cho điện thoại.
Việc tắt vị trí sẽ giảm tải cho điện thoại của bạn, việc tắt vị trí và Bluetooth sẽ làm giảm nhiệt độ khi không cần thiết sử dụng.
Giảm độ sáng màn hình
Tương tự như các dịch vụ định vị, việc giảm độ sáng của màn hình cũng giúp giảm tải cho pin và bộ xử lý để chúng bớt nóng hơn.
Meo de ha nhiet dien thoai bi nong, chong chay no, tang tuoi tho-Hinh-4
 
Tuyệt đối đừng vừa sạc vừa dùng
Điện thoại vừa sạc vừa dùng khiến chúng cùng lúc phải làm nhiều việc dẫn tới nóng là chuyện bình thường, cũng như bạn bị quá tải công việc sẽ mệt mỏi stress không thể chịu được. Vì thế lúc này hãy tắt nguồn và sạc hoặc thoát hết ứng dụng và chỉ sạc.
Theo Tường San/Ngoisao

>> xem thêm

Bình luận(0)