Màn va chạm ngoạn mục giữa cầu vồng và thiên hà Milky Way

Google News

(Kiến Thức) - Một bức ảnh thiên văn mới nhất mô tả lần va chạm ngẫu nhiên giữa cầu vồng và thiên hà Milky Way khiến cộng đồng yêu thiên văn cực kỳ thích thú.

Khoảnh khắc va chạm giữa cầu vồng và thiên hà Milky Way đầy vi diệu này xuất hiện tại Đảo Pico ở Azores do nhiếp ảnh thiên văn Miguel Claro chụp lại được vào một buổi hoàng hôn mùa đông.
Nhìn kỹ bức ảnh cho thấy, vào một buổi hoàng hôn sắp tàn, bất ngờ một cầu vồng dạng sọc lan tỏa, ngự trị cả một màu trời đem lại 7 màu sắc lung linh huyền ảo nhất cho một buổi chiều tà tại đảo Pico.
Man va cham ngoan muc giua cau vong va thien ha Milky Way
Nguồn ảnh: Space. 
Nhưng mọi việc không chỉ dừng tại đó khi thiên hà Milky Way cũng có mặt sớm hơn dự kiến. Lần va chạm mới nhất giữa cầu vồng và thiên hà này tạo ra một hình ảnh bồng lai tiên cảnh huyền diệu mà không dễ gì có được.
Từng vệt sao trong thiên hà Milky Way chen ngang vào các sọc của cầu vồng tạo nên một bàn cờ đa màu sắc lung linh. Theo nhiếp ảnh gia, đây là một hiện tượng thiên văn cực hiếm, tỉ lệ xuất hiện rất thấp trên vũ trụ.
Xem thêm video: Va chạm giữa thiên hà Tiên Nữ và thiên hà của chúng ta (Colliding galaxies) (Phụ đề)-(nguồn video: Lemon Phích).
Huỳnh Dũng (theo space)

Bình luận(0)