Dùng màu đỏ để khắc phục nhược điểm khuyết góc nhà

Google News

(Kiến Thức) - Khi nhà khuyết góc thì cách khắc phục chủ yếu là sử dụng gương treo tại góc khuyết và sử dụng màu sắc trang trí tại góc khuyết để bù lại.

 Ảnh minh họa.
Bạn đọc Nguyễn Hồng Vân (Hà Nội) hỏi, nhà chị khuyết góc phía Nam nên được tư vấn sử dụng màu đỏ để hỗ trợ góc khuyết đó. Tuy nhiên, chị đang suy nghĩ liệu khi sử dụng màu đỏ cho mục đích đó có cần phải phụ thuộc vào cung mệnh của các thành viên trong gia đình không? 
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, trong phong thủy, khi gặp trường hợp nhà khuyết góc thì cách khắc phục chủ yếu là sử dụng gương treo tại góc khuyết và sử dụng màu sắc trang trí tại góc khuyết để bù lại góc còn thiếu. 
Chẳng hạn, nếu nhà khuyết góc phía Nam, bát quái thuộc cung Ly, ngũ hành thuộc hành Hỏa thì có thể sơn tường màu hồng, đỏ hoặc đặt vật dụng màu đỏ tại góc khuyết này. Đây là nguyên tắc chung cho tất cả các ngôi nhà bị khuyết góc phía Nam. Màu này không phụ thuộc nhiều vào cung mệnh của chủ nhân.
Ngoài ra, trong việc sử dụng màu sắc trong nhà các gia chủ cần chú ý, cần có đầy đủ cả ngũ hành, không nên vì thấy mệnh hợp hành nào chỉ sử dụng riêng màu của hành đó. Như thế vừa làm cho ngôi nhà thiếu sinh động và tạo ra sự thiên lệch không tốt cho chủ nhân. Các màu sắc hợp với chủ nhân nên dùng chủ yếu trong phòng ngủ và một số không gian quan trọng khác, không nhất thiết dùng toàn bộ ngôi nhà.
Vân Đài

Bình luận(0)