Cách giảm độ chai pin laptop bạn nên biết

Google News

Khi sử dụng trong thời gian dài, laptop thường xảy ra hiện tượng chai pin. Tuy nhiên, mức độ chai pin sẽ tùy thuộc vào quá trình sử dụng hàng ngày.Vậy, cần làm thế nào để pin laptop sử dụng được lâu hơn?

Chai pin là điều mà bất kỳ ai sử dụng laptop đều không mong muốn. Việc chai pin là không thể tránh khỏi, nhưng nếu biết cách thì mức độ chai pin sẽ thấp. Nếu bạn không muốn pin laptop sớm phải thay thể, bạn cần chăm sóc pin một cách hiệu quả nhất là việc sạc đúng cách.
Luôn cắm sạc khi sử dụng laptop với hiệu suất cao
Việc cắm sạc pin laptop hay không sẽ phụ thuộc vào điều kiện làm việc của mỗi người. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng laptop ở cường độ cao ( edit video, đồ họa…) thì hãy nên cắm sạc cho thiết bị của bạn. Do những ứng dụng đó đều cần một dòng điện với công suất lớn. Và khi đó, chiếc laptop mới đủ khả năng hoạt động hết công suất để đảm bảo quá trình sử dụng của bạn mượt mà và nhanh chóng.
Tuy nhiên, nếu bạn không cắm sạc trong trường hợp này sẽ dẫn đến thời lượng pin của thiết bị sụt giảm nhanh chóng. Không những thế, công suất hoạt động của laptop sẽ không ổn định sẽ giảm hiệu năng khi làm việc.
Không để máy tắt hẳn rồi mới sạc pin
Để đảm bảo quá trình sạc pin diễn ra thuận lợi, người dùng nên tắt hẳn máy trước khi sạc khi mức pin đã hạ xuống tới 10% hoặc 5%.
Mức pin 5%: đa số chiếc laptop sẽ tự động ngắt theo tính năng của chúng sau vài giây bạn nhận được báo động này.
Mức pin 10%: Tùy theo một số máy sẽ có báo động ở mức này. Tuy nhiên, bạn chỉ có thêm vài phút sử dụng cho đến khi nhận được báo động ở mức pin 5%
Tuy nhiên, dù ở mức báo động pin nào thì bạn nên chủ động tắt máy để đảm bảo an toàn cho thiết bị cũng như không bị mất dữ liệu khi đang sử dụng, làm việc.
Nên cắm sạc vào nguồn điện trước khi cắm vào máy
Theo như nhà sản xuất công bố, bạn hãy nên cắm đầu sạc vào nguồn điện trước, sau đó mới nối đầu sạc vào laptop. Với thứ tự như thế, dòng điện sẽ đi ổn định từ nguồn cho đến chiếc laptop của bạn và hạn chế hiện tượng dòng điện chạy ngược diễn ra.
Cach giam do chai pin laptop ban nen biet
 Chai pin là vấn đề khiến người dùng laptop lo lắng
Sử dụng bộ sạc chính hãng
Mỗi chiếc laptop sau khi được sản xuất sẽ kèm theo công suất sạc cố định. Do vậy, nếu bạn không để ý đến điều này mà sử dụng một bộ sạc khác có hiệu suất không tương thích thì thiết bị của bạn sẽ dễ bị hiện tượng chập mạch, cháy. Điều này sẽ dẫn đến chiếc laptop bị hư hỏng nặng nề.
Do vậy, bạn hãy sử dụng bộ sạc chuẩn theo nhu yêu cầu của nhà sản xuất hoặc đến trung tâm chính hãng để tìm cho chiếc laptop những thiết bị này.
Giữ pin luôn ở trạng thái mát
Nhiệt độ cao luôn là “kẻ thù” với mọi loại pin hiện nay trên thị trường. Và với chế độ làm mát được tích hợp sẵn thì ít có chiếc máy nào đủ khả năng tản nhiệt khi đang được sử dụng với hiệu suất cao.
Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng laptop trên nệm, giường, chăn gối hay những nơi hạn chế sự thoát nhiệt. Ngoài ra, bạn có thể kê chiếc laptop lên cao hoặc sử dụng một chiếc đế tản nhiệt bên dưới để giữ cho viên pin laptop ở trạng thái mát nhất.
Hy vọng, những lưu trên sẽ giúp ích cho người dùng trong cách bảo vệ pin laptop hiệu quả.
Theo Hà Thanh/Kinhtedothi

>> xem thêm

Bình luận(0)