Cách chặn tin nhắn cuộc gọi rác, bật ngay nút này

Google News

Nhiều kẻ xấu lợi dụng việc gọi điện, nhắn tin gửi mã độc để lừa đảo. Để chặn hết những cuộc gọi, tin nhắn làm phiền thao tác rất đơn giản.

Việc nhận các tin nhắn và cuộc gọi rác không chỉ phiền phức mà còn tiềm ẩn nguy cơ bị tiền. Để chặn hết những cuộc gọi, tin nhắn làm phiền đây là hướng dẫn:

Cách hay nhất là bạn nên chặn tin nhắn rác, cuộc gọi rác trên chính điện thoại của mình. Cả hệ điều hành Android và iOS (iPhone) đều cung cấp tính năng chặn liên hệ đối với những thuê bao người dùng không muốn nhận cuộc gọi và tin nhắn. Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây để bật tính năng này trên thiết bị của bạn:

Cach chan tin nhan cuoc goi rac, bat ngay nut nay

Cách chặn tin nhắn rác, cuộc gọi rác trên điện thoại.

Đối với các điện thoại dùng hệ điều hành Android, cách chặn tin nhắn rác, cuội gọi rác bằng các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng tin nhắn trên điện thoại của bạn, sau đó chọn biểu tượng ba chấm ở phần tìm kiếm. Từ đó, chọn "Cài đặt" từ danh sách tùy chọn.

Bước 2: Bạn nhìn vào phần cài đặt, chọn "Chống tin nhắn rác". Tại đây, bạn chỉ cần bật công tắc để kích hoạt tính năng chống tin nhắn rác. Điều này sẽ giúp bạn ngăn chặn các tin nhắn rác từ các nguồn đáng ngờ.

Cach chan tin nhan cuoc goi rac, bat ngay nut nay-Hinh-2

Cách chặn trên iPhone:

Bước 1: Bạn hãy vào ứng dụng "Điện thoại" trên màn hình chính của bạn. Sau đó, chọn tab "Gần đây" ở phía dưới màn hình để xem danh sách cuộc gọi gần đây.

Bước 2: Bạn tìm và kích chọn biểu tượng chữ "i" bên cạnh số điện thoại bạn muốn chặn. Điều này sẽ mở ra một trang thông tin chi tiết về cuộc gọi đó.

Bước 3: Trên trang thông tin, kéo xuống và chọn "Chặn người gọi này". Sau đó, chọn "Chặn liên hệ" để chặn cuộc gọi và tin nhắn từ số điện thoại đó.

Cach chan tin nhan cuoc goi rac, bat ngay nut nay-Hinh-3

Cách chặn tin nhắn rác, cuộc gọi rác từ nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone

Khi muốn thực hiện cách chặn tin nhắn rác, cuộc gọi rác Viettel, MobiFone và VinaPhone, hãy theo dõi hướng dẫn dưới đây sau đây:

Nếu bạn đang dùng thuê bao của nhà mạng Viettel, chỉ cần soạn tin nhắn với cú pháp: TC gửi 199. Điều này sẽ giúp bạn chặn mọi tin nhắn có nội dung khuyến mãi hoặc quảng cáo từ nhà mạng này.

Nếu bạn đang sử dụng số điện thoại của nhà mạng MobiFone, thì hãy soạn tin nhắn sau để chặn: TC gửi 9214. Điều này sẽ chặn mọi tin nhắn khuyến mãi dịch vụ từ MobiFone được gửi đến từ số điện thoại có đầu số 098 hoặc có tên là MobiFone.

Nếu bạn dùng thuê bao VinaPhone, hãy soạn tin nhắn theo cú pháp: TC gửi 18001091 để chặn tin nhắn rác.

Với các tin nhắn trên bạn sẽ chặn được sự làm phiền tới số điện thoại của mình. Tuy nhiên các tin nhắn đặc biệt như kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ vùng miền, chương trình nhân đạo, dự báo bão lũ nguy hiểm và các tin nhắn tương tự vẫn có thể được gửi đến cho bạn, trừ khi bạn yêu cầu ngừng nhận tin nhắn quảng cáo.

Cach chan tin nhan cuoc goi rac, bat ngay nut nay-Hinh-4

Báo cáo tin nhắn rác, cuộc gọi rác với cơ quan chức năng

Trước tình hình tin nhắn rác và cuộc gọi rác nở rộ gây phiền, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã xây dựng, vận hành hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác thông qua đầu số 5656. Bạn hãy thực hiện các bước như sau:

Hướng dẫn phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác qua tin nhắn SMS: Thuê bao có thể phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác bằng cách thực hiện soạn tin nhắn theo cú pháp gửi tới đầu số 5656. Tất cả các tin nhắn gửi tới đầu số 5656 đều miễn phí.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)