Bé sơ sinh chết thảm vì bác sĩ quá... lười

Google News

(Kiến Thức) - Bác sĩ Kuanysh Nysanbaev và một bác sĩ khác vẫn không chịu thực hiện các phương pháp cấp cứu khẩn cấp cho em bé. Kết quả bé trai đang còn dấu hiệu của sự sống bị đưa đến nhà xác đông lạnh và bỏ mạng oan uổng.

Theo thông tin đăng tải, bác sĩ Kuanysh Nysanbaev, một bác sĩ phụ sản ở Atyrau, Kazakhstan đã tiếp nhận một ca sinh nở hy hữu. Khi khám thai, không thấy dấu hiệu của sự sống, bác sĩ đánh giá sản phụ có thai chết lưu và cấp giấy chứng tử.
Chẳng ngờ, sau khi giúp sản phụ sinh con trai, các y tá, hộ lý phát hiện, dường như bé trai bị phán định sai, cậu bé không phải chết lưu trong bụng mẹ mà vẫn có dấu hiệu của sự sống, biểu hiện là chân còn cử động.
Be so sinh chet tham vi bac si qua... luoi
 
Thế nhưng trước những cảnh báo của y tá, hộ lý, bác sĩ Kuanysh Nysanbaev và một bác sĩ khác vẫn không chịu thực hiện các phương pháp cấp cứu khẩn cấp cho em bé, thậm chí theo đúng lệnh trong giấy chứng tử mà hành động, kết quả bé trai đang còn dấu hiệu của sự sống bị đưa đến nhà xác đông lạnh và bỏ mạng oan uổng.
Sự việc sau đó bị lộ ra, cảnh sát vào cuộc điều tra và làm rõ nguyên nhân, khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên, choáng váng.
Be so sinh chet tham vi bac si qua... luoi-Hinh-2
 
Theo cục trưởng cục cảnh sát địa phương, ông Shyngys Kabdula, bác sĩ Kuanysh Nysanbaev khai nhận rằng, vì thông tin chết lưu đã được đưa vào hệ thống thông tin của bệnh viện. Do lười phải thay đổi thông tin chứng tử, vị bác sĩ này đơn giản là không cứu cậu bé nữa, để cậu bé cứ thế yếu dần rồi qua đời.

Mời quý vị xem video: Vụ bác sĩ nghi gạ tình, hành hung nữ thực tập

Được biết, bác sĩ Kuanysh Nysanbaev cúi đầu nhận tội là vì trong lúc nghe lén điện thoại của bác sĩ, cảnh sát phát hiện bằng chứng quan trọng, bác sĩ Kuanysh Nysanbaev có nói rằng, đứa trẻ bị bỏ vào nhà xác chờ chết.
Be so sinh chet tham vi bac si qua... luoi-Hinh-3
 
Theo thông tin đăng tải, bác sĩ Kuanysh Nysanbaev không chỉ gây ra sơ xuất y tế nghiêm trọng, còn cố gắng mua chuộc các quan chức để che đậy lỗi lầm của mình.
Hiện, Kuanysh Nysanbaev và một bác sĩ khác đảm nhận ca sinh nở này đã bị giam giữ và truy tố vì tội giết người. Cả hai phải đối mặt với án phạt 20 năm tù giam.
Sau khi vụ việc bị phanh phui, Bộ trưởng bộ y tế Manshuk Aimurzieva lên tiếng: "Sự số này khiến tôi cảm thấy vô cùng sợ hãi. Thật khó tin rằng các bác sĩ có thể làm điều này. Tôi vô cùng xin lỗi, lấy làm tiếc cho gia đình của bé trai. Tôi cũng xin gửi lời xin lỗi và chia buồn sâu sắc đối với sản phụ đã phải chịu đựng nỗi đau này".
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)