Bầu trời xuất hiện cảnh tượng lạ, người dân sợ hãi

Google News

Chứng kiến những "cơn lốc muỗi" xuất hiện trên bầu trời, người dân sợ hãi đóng cửa không dám ra ngoài.

Bau troi xuat hien canh tuong la, nguoi dan so hai

Mới đây, một số clip xuất hiện trên mạng xã hội ghi lại hiện tượng bất thường - được mệnh danh là "cơn lốc muỗi", xuất hiện trên sông Mutha ở Thành phố Pune, bang Maharashtra, Ấn Độ.

Các clip ghi lại hiện tượng lạ được quay ở các khu vực Mundhwa, Keshavnagar và Kharadi của thành phố cho thấy số lượng muỗi khổng lồ đang chiếm lĩnh bầu trời. Cảnh tượng kinh hoàng đã làm dấy lên sự hoảng loạn trong người dân, họ phàn nàn rằng họ đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề do mối đe dọa từ muỗi.

Những người sống trong các tòa nhà cao tầng sang trọng ở những khu vực này đã bị giới hạn trong nhà và không thể mở cửa ban công. Ngay cả những khu vườn và công viên cũng cấm trẻ em vào.

Một số người dân đã lên mạng xã hội để bày tỏ mối quan ngại của mình, kêu gọi chính quyền hành động và dọn dẹp khu vực bị ảnh hưởng. Nhiều người chỉ ra rằng việc sinh sản của muỗi là tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cho sức khỏe và các bệnh khác như sốt rét, sốt xuất huyết...

Đáng chú ý, mối đe dọa được cho là do mực nước sông Mula-Mutha ở Kharadi tăng cao. Các nhà chức trách đang cố gắng dọn sạch lượng nước dư thừa nhưng người dân địa phương cho biết tình hình vẫn chưa được kiểm soát.

  

Tình hình đặc biệt nghiêm trọng dọc theo lòng sông, ảnh hưởng đến nhiều cơ sở khác nhau, bao gồm các tòa nhà chọc trời, khuôn viên công viên, trường học, sân vận động thể thao, nhà dưỡng lão, nhà hỏa táng và các ngôi làng địa phương.

Ngoài ra, lòng sông còn có một con đập nhỏ và một nhà máy xử lý nước. Dòng nước đã chậm lại do các dự án này, dẫn đến nước tích tụ, từ đó tạo ra môi trường lý tưởng cho muỗi sinh sản.

* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại

Theo Hải Vân/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)