Bất ngờ với tiền đề nhận diện sự sống ngoài vũ trụ

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học nhận định bão sao có thể là tiền đề quan trọng giúp nhận diện các sự sống ngoài vũ trụ.

Vladimir Airapetian, một nhà khoa học về mặt trời tại Trung tâm Không gian Goddard của NASA ở Greenbelt, Maryland vừa công bố thông tin, hiện tượng gọi là bão sao trong không gian sẽ giúp các nhà khoa học nhận diện được các sự sống mới ngoài vũ trụ.
 Nguồn ảnh: Space.
Trước giờ, khí nitơ, oxy, hơi nước được cho là những yếu tố quan trọng cần cho sự sống. Họ cho rằng, các vụ nổ từ trong những cơn bão sao quét qua sẽ tạo ra các hạt năng lượng hóa học đặc biệt.
Những hạt này sẽ có thể phản ứng với oxy, ni tơ, phân tử hơi nước nếu như nơi nào nó quét qua thực sự có những chất này. Phản ứng hóa học này gọi chung là phản ứng beacon khí quyển.
Nhiều phân tử oxit nitric và hydroxyl (một nguyên tử của oxy và hydro, bị ràng buộc với nhau) cũng sẽ dễ dàng được phát hiện dưới tia hồng ngoại.
Đồng nghĩa, nơi nào càng xảy ra nhiều hiện tượng beacon khí quyển, nơi đó có thể đang có nhiều điều kiện sống tiềm năng mà chúng ta thông thường không thể nhìn thấy.
Xem thêm video: Những Thứ Kỳ Lạ Được Tìm Thấy Trên Sao Hỏa – Phần 2: - Nguồn video: Chuyện Lạ Việt Nam Và Thế Giới.