9 phát minh kỳ lạ và đáng sợ phổ biến trong quá khứ

Google News

Hàng năm, trên thế giới có rất nhiều phát minh được thực hiện với hy vọng cải thiện đời sống con người. Mặc dù một số công nghệ đã cải thiện cuộc sống của chúng ta, nhưng một số đã bị lãng quên do vô ích.

1- Máy uốn tóc

9 phat minh ky la va dang so pho bien trong qua khu

Mặc dù không dễ sử dụng các thiết bị uốn tóc ngày nay, nhưng tóc uốn rất phổ biến vào những năm 1920 và 1930. Với các thiết bị có sẵn để uốn tóc, phụ nữ phải trải qua một quá trình phức tạp hơn nhiều.

Máy làm xoăn bao gồm một số kẹp kim loại mà thợ làm tóc gắn vào tóc của khách hàng, để tạo độ xoăn tự nhiên cho tóc, máy sử dụng nước, hóa chất và nhiệt.

2- Micromet sắc đẹp

9 phat minh ky la va dang so pho bien trong qua khu-Hinh-2

Panme làm đẹp kỳ lạ Max Factor là một trong những phát minh làm đẹp nổi tiếng và đáng sợ nhất trong lịch sử, trông giống như một dụng cụ tra tấn. Chiếc mũ này có thể được điều chỉnh theo 325 cách khác nhau, vì vậy bất kỳ ai cũng có thể sử dụng nó. Panme này được sử dụng để phát hiện sự bất đối xứng ở các phần khác nhau trên khuôn mặt. Thiết bị này là một công cụ hỗ trợ cho các nghệ sĩ trang điểm để họ có thể thực hiện công việc của mình tốt hơn và hiệu quả hơn trên những phần cần trang điểm trên khuôn mặt.

3- Mặt nạ làm đẹp bằng điện

9 phat minh ky la va dang so pho bien trong qua khu-Hinh-3

Chiếc mặt nạ cao su điện này có lẽ không mấy xa lạ với chúng ta bởi ngày nay chúng ta có rất nhiều chiếc mặt nạ tương tự sử dụng đèn LED để chế tạo. Tuy nhiên, trong công cụ làm đẹp bằng điện này, các yếu tố nhiệt đã được sử dụng và công việc của nó là loại bỏ nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi của da.

4- Máy tạo má lúm

9 phat minh ky la va dang so pho bien trong qua khu-Hinh-4

Công cụ này có thiết kế rất đơn giản và bao gồm hai đường gờ được nối với một lò xo tạo áp lực lên má. Phương pháp tạo lỗ này có vẻ rất hứa hẹn vào thời điểm đó, nhưng cuối cùng nó lại hoàn toàn vô dụng. Thật không may, cái lỗ má lúm là một tính năng bẩm sinh và công cụ nhỏ này không thể tạo ra nó.

5- Máy sấy tóc lớn có đế

9 phat minh ky la va dang so pho bien trong qua khu-Hinh-5

Máy sấy tóc được phát minh vào cuối thế kỷ 19, khi mọi người tin rằng càng lớn càng tốt. Thợ làm tóc đã sử dụng máy sấy tóc khổng lồ cho khách hàng của họ. Những chiếc máy sấy tóc này không chỉ có nhiều nhược điểm như không di động được mà một số còn có một bộ phận giống như chiếc mũ đi kèm.

6- Máy giảm béo

9 phat minh ky la va dang so pho bien trong qua khu-Hinh-6

Công cụ này được gọi là thiết bị giảm béo và một người sẽ đặt chân vào bên trong nó để giảm cân. Những loại thiết bị này chủ yếu được phụ nữ sử dụng như một cách để giảm cân. Tương tự như thiết bị này, nó được sản xuất cho các bộ phận khác của cơ thể, chẳng hạn như thiết bị giảm béo bụng.

7- Xe Dynasphere

9 phat minh ky la va dang so pho bien trong qua khu-Hinh-7

Dynasphere là một chiếc ô tô một bánh được sản xuất với hai kiểu chạy bằng điện và xăng. Ghế lái và động cơ của xe đều nằm bên trong bánh xe lớn này. Cách điều khiển xe rất kém và tài xế phải rướn người về phía trước để di chuyển theo hướng mong muốn.

8- Lồng em bé sau cửa sổ

9 phat minh ky la va dang so pho bien trong qua khu-Hinh-8

Lồng trẻ em được phát minh vào năm 1922 và mục đích của chúng là làm cứng trẻ sơ sinh để chúng có khả năng chống lại cảm lạnh tốt hơn. Vào thời điểm đó, việc tiếp xúc với thời tiết lạnh được cho là có thể làm tăng khả năng miễn dịch của trẻ vị thành niên chống lại các bệnh nhẹ. Với mục đích này, trẻ sơ sinh được đặt ngoài trời và tắm trong nước lạnh.

9- Máy sấy tóc có mũ

9 phat minh ky la va dang so pho bien trong qua khu-Hinh-9

Máy sấy tóc trùm đầu được giới thiệu cho khách hàng vào năm 1951. Thiết bị này bao gồm một máy sấy tóc và một bộ phận di động được kết nối với một ống dẫn đến mũ. Mục đích của thiết kế này là mang lại lượng nhiệt tối đa có thể cho khách hàng mà không lãng phí.

Ý tưởng về một chiếc máy sấy tóc trùm đầu không hề lụi tàn theo thời gian mà trở thành một công cụ hiện đại hơn phục vụ cùng mục đích ban đầu.

Theo Ngôi Sao

>> xem thêm

Bình luận(0)