7 mẹo giúp pin điện thoại sạc nhanh nhất

Google News

Điện thoại thông minh mang lại nhiều lợi ích, nhưng có một nhược điểm là chúng cần phải sạc. Nhưng có cách nào để sạc điện thoại di động nhanh hơn không?

Xin giới thiệu 7 cách sạc điện thoại nhanh chóng

1. Tránh sạc không dây

Mặc dù sạc không dây đang nổi lên như một giải pháp mới hiện đại nhưng thời gian sạc lại tương đối lâu, gấp đôi so với sạc có dây

Điều này là do một lượng lớn năng lượng điện không đi vào dây dẫn và bị tiêu tán thành năng lượng nhiệt. Nhưng bộ sạc có dây đẩy toàn bộ năng lượng vào điện thoại và cho phép sạc nhanh hơn.

7 meo giup pin dien thoai sac nhanh nhat

2. Mua bộ sạc nhanh

Cáp sạc nhanh sạc điện thoại của bạn đến một mức nhất định trong thời gian ngắn hơn bình thường và vượt quá mức đó, nó sẽ sạc ở tốc độ của bộ sạc thông thường. Cáp sạc tiêu chuẩn có đầu ra 2,5 volt, trong khi cáp sạc nhanh có thể cung cấp điện áp từ 18 đến 100 volt

Nói cách khác, điều đó có nghĩa là điện thoại của bạn càng có nhiều dòng điện thì điện thoại sẽ sạc càng nhanh. Tuy nhiên, loại sạc này chỉ hoạt động với điện thoại hỗ trợ cáp sạc nhanh, vì vậy bạn nên kiểm tra thông số kỹ thuật của điện thoại trước.

7 meo giup pin dien thoai sac nhanh nhat-Hinh-2

3. Chuyển sang chế độ tiết kiệm điện

rái tim con người không cho chúng ta cảm nhận được nhịp đập của nó trong từng khoảnh khắc mà nó vẫn tiếp tục hoạt động không ngừng nghỉ. Tương tự như vậy, các ứng dụng điện thoại di động tiếp tục hoạt động mà không cần sự can thiệp của con người. Tuy nhiên, có thể hạn chế hoạt động của các ứng dụng đó bằng cách kích hoạt chế độ tiết kiệm pin

Mỗi điện thoại di động đều có chế độ tiết kiệm pin riêng, chẳng hạn như làm mờ màn hình, hạn chế hoạt động của CPU và kiểm soát việc sử dụng dữ liệu. Tất nhiên, một khi chuyển điện thoại sang chế độ tiết kiệm pin, bạn có toàn quyền thực hiện các thao tác đó một cách máy móc.

7 meo giup pin dien thoai sac nhanh nhat-Hinh-3

4. Theo dõi ứng dụng và lượt tải xuống của bạn

Rất có thể, một trong những ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn đang chạy tự động trước khi bạn nhận ra điều đó. Do đó, có thể sạc nhanh hơn bằng cách xem danh sách ứng dụng bạn để lại trong cửa sổ và đóng những ứng dụng bạn không sử dụng. Bạn cũng có thể kiểm tra ứng dụng nào đang ngốn nhiều pin nhất bằng cách xem cài đặt tiêu thụ pin.

Ngoài ra, hãy kiểm tra xem có ứng dụng nào đang tải xuống bản cập nhật không. Bằng cách này, bạn có cơ hội để tránh xả không cần thiết.

7 meo giup pin dien thoai sac nhanh nhat-Hinh-4

5. Vệ sinh phần đầu vào của bộ sạc

Bạn đã bao giờ nhìn vào cổng sạc trước đây chưa? Rác và bụi bẩn không dẫn điện tích tụ ở khu vực này, đây là một trong những nguyên nhân khiến điện thoại di động sạc lâu

Do đó, bạn có thể làm sạch đầu vào của bộ sạc bằng khí nén hoặc bằng tăm nếu không thể. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc làm sạch bằng các vật sắc nhọn có nguy cơ làm hỏng đầu vào. Để ngăn chặn điều này, bạn có thể mua và sử dụng một phích cắm để bảo vệ đầu vào của bộ sạc.

7 meo giup pin dien thoai sac nhanh nhat-Hinh-5

6. Ngăn điện thoại quá nóng

Mỗi điện thoại di động có hệ thống kiểm soát nhiệt độ riêng. Nó hoạt động để ngăn điện thoại di động quá nóng và khi điện thoại di động được để trong điều kiện nóng như đặt điện thoại di động dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp trong khi sạc, nó sẽ trở thành một yếu tố khiến điện thoại hoạt động quá sức và sạc trong thời gian dài để tự làm mát.

Do đó, bạn có thể sạc điện thoại di động của mình một cách nhanh chóng bằng các biện pháp như để điện thoại tránh ánh nắng trực tiếp, sạc pin ở nơi thoáng mát hoặc tắt điện thoại khi đang sạc.

7 meo giup pin dien thoai sac nhanh nhat-Hinh-6

7. Thay pin mới

Khi sử dụng pin dựa trên lithium, có thể thấy tình trạng xuống cấp và mất điện nhanh chóng, nếu các phương pháp trên không sạc nhanh thì đã đến lúc phải thay pin. Một số điện thoại di động có cài đặt theo dõi pin, nơi bạn có thể xem phần trăm mức sạc pin của mình.

7 meo giup pin dien thoai sac nhanh nhat-Hinh-7

Do đó, nên thay pin trong trường hợp pin bị hư hỏng

Công nghệ mới sạc smartphone trong 30 giây Công ty StoreDot của Israel đã phát triển một loại pin sạc rất nhanh. Sử dụng công nghệ nano và trí tuệ nhân tạo, họ đã có thể sạc đầy điện thoại di động trong 30 giây bằng các hợp chất hữu cơ. Điều tuyệt vời nhất là công nghệ này không gây hại cho môi trường và không ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ của pin. Họ vẫn chưa đưa công nghệ này vào sử dụng, nhưng họ đang đặt ra nhiều kỳ vọng. Bạn sạc điện thoại di động bao nhiêu giờ? Một số cách khác để sạc điện thoại của bạn nhanh hơn là gì.

7 meo giup pin dien thoai sac nhanh nhat-Hinh-8

Theo Bunny/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)