3 loài động vật thù dai nhất trên đời, đừng chọc giận

Google News

Con người là loài động vật có chỉ số IQ cao nên về cơ bản chúng ta đều ghi nhớ tất cả những vui, giận, buồn, đã xảy ra.

Và trong cuộc đời mỗi người, sẽ có những người có những quan điểm khác nhau về chuyện đó, có người lựa chọn tha thứ, có người sẽ chống trả, chúng ta gọi hành vi của họ là “trả thù”.
Nhưng bạn đã bao giờ nghe nói rằng động vật có ác cảm chưa, tôi tin rằng ít người đã nghe nói về nó, phải không? Nhưng trên thực tế, động vật cũng như con người, cũng có thù hận, nếu bạn làm tổn thương đồng loại hoặc người thân của chúng, bạn sẽ bị chúng truy lùng không ngừng.
1. Quạ
Quạ được công nhận là một trong những loài chim thông minh nhất. Theo báo chí nước ngoài đưa tin, một nghiên cứu gần đây cho thấy quạ có trí nhớ tuyệt vời đối với khuôn mặt con người. Đại học Washington từng tiến hành một thí nghiệm yêu cầu các tình nguyện viên đeo mặt nạ để bẫy quạ, sau đó đeo mặt nạ đi quanh khuôn viên trường, kết quả là những tình nguyện viên này liên tục bị quạ tấn công.
3 loai dong vat thu dai nhat tren doi, dung choc gian
Thậm chí sau 5 năm, những con quạ trong khu vực vẫn đối xử thù địch với những "kẻ xấu" này. Điều này là do khi những con quạ này bị con người đe dọa, chúng sẽ kể cho tất cả những con quạ xung quanh chuyện đã xảy ra với chúng. Những con quạ trong khu vực tập hợp lại với nhau để xua đuổi bất cứ ai đe dọa chúng.
2. Voi
Voi báo thù rất ghê gớm, đắc tội quạ thì nhiều lắm là mấy năm. Nếu bạn đắc tội với một con voi, cho dù bạn có thoát khỏi nó, nó sẽ ghi nhớ nó nhiều năm sau và nó sẽ khiến bạn phải trả giá đắt nếu gặp lại!
3 loai dong vat thu dai nhat tren doi, dung choc gian-Hinh-2
Năm 2002, một con voi bị dân làng ở Nepal ném đá đến chết. Sau đó, đàn voi đã tắm máu cả ngôi làng và 13 người dân làng đã phải trả giá bằng mạng sống của mình.
Điều đáng sợ hơn nữa, voi là loài động vật có tính xã hội, các thành viên trong đàn rất thân thiết, dù chỉ làm tổn thương người thân của mình thì voi nhà cũng luôn mang trong mình mối hận. Một khi nắm bắt được cơ hội, nhất định sẽ báo thù, cho dù hơn mười năm đã trôi qua. Một lần thợ săn giết chết một con voi, không ngờ mười ba năm sau, anh trai của con voi lại quay lại giết người thợ săn!
Vì vậy, nếu một ngày nào đó bạn gặp rắc rối với một con voi, hãy di chuyển nhanh chóng.
3. Lửng mật
Lửng mật, biệt danh "Brother Flathead", được ghi vào sách kỷ lục Guinness là "loài động vật dũng cảm nhất thế giới". Sư tử dù có khiêu khích nó, nó cũng sẽ quyết chiến chết đến cùng.
3 loai dong vat thu dai nhat tren doi, dung choc gian-Hinh-3
Nếu bạn đánh nó, thì dù bạn có chạy đến chân trời góc bể, nó cũng sẽ đánh lại bạn, bạn đánh trả rồi cũng không có nghĩa là hết, nó sẽ luôn ghi nhớ, và sẽ tìm đến bạn khi có cơ hội, cho đến khi bạn chết.
Theo Lê Dương / Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)