"Võ sư" chuột nhảy chiến thắng rắn đuôi chuông ngoạn mục

Google News

(Kiến Thức) - Khi thấy thời cơ chín muồi, rắn đuôi chuông lao ra, đớp thẳng về phía chuột nhảy. Thế nhưng chuột nhảy nhanh hơn rắn đuôi chuông một bước, nó bật mạnh lên không trung, duỗi chân sau đá thẳng vào đầu rắn.

Mới đây, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học California, Riverside (UCR), Đại học bang San Diego và Đại học California, Davis đã cùng thực hiện một nghiên cứu về loài chuột nhảy hai chân (Kangaroo Rat), thu được kết quả bất ngờ.
Theo thông tin đăng tải, các nhà nghiên cứu đã đặt một chiếc camera có độ nét cao, có tầm nhìn ban đêm trên sa mạc, nơi tập trung nhiều chuột nhảy hai chân.
 
Mới đây, họ đã ghi lại được cảnh tượng khốc liệt và kịch tính khi một con chuột nhảy đối đầu với rắn đuôi chuông.
Không ngờ, con chuột nhảy thực sự mạnh mẽ, chứng minh rằng bằng kỹ năng của mình, nó có thể thoát khỏi bàn tay tử thần một cách ngoạn mục.
Qua những hình ảnh có thể thấy, khi chuột nhảy đang ra ngoài kiếm ăn vào ban đêm, nó bị theo dõi và rình rập bởi một con rắn đuôi chuông âm hiểm.
Khi thấy thời cơ chín muồi, rắn đuôi chuông lao ra, đớp thẳng về phía chuột nhảy. Thế nhưng chuột nhảy nhanh hơn rắn đuôi chuông một bước, nó bật mạnh lên không trung, duỗi chân sau đá thẳng vào đầu rắn đuôi chuông như một võ sư thực thụ và chạy trốn nhanh như một tia chớp.

Mời quý vị xem video: Võ sư chuột nhảy chiến thắng rắn đuôi chuông ngoạn mục.

Màn phản công hoàn hảo của rắn đuôi chuông chứng minh bản lĩnh của chuột nhảy không hề tầm thường.
Timothy Higham, phó giáo sư sinh học tại Đại học California, Riverside, cho biết, chuột nhảy có thính giác rất nhạy, có thể nghe được âm thanh tần số thấp, điều này cũng cho phép chúng phản ứng cực nhanh trong trường hợp bị tấn công, thoát khỏi số kiếp trở thành bữa ăn cho các loài thú ăn thịt khác.
Đồng thời, chuột nhảy cũng có chân sau rất mạnh mẽ. Cơ chân sau cho phép chúng bật nhảy thẳng đứng, trong khi đó chiếc đuôi dài đóng vai trò là "bánh lái", cho phép chúng xoay đổi hướng khi đang ở trong không trung, tránh né được nguy hiểm cận kề.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)