Liệu con người có thể đến được chân cầu vồng?

Google News

(Kiến Thức) - Cầu vồng được hình thành khi ánh sáng Mặt trời chiếu qua các hạt mưa. Liệu con người có thể đến được chân cầu vồng?

Hỏi: Cầu vồng nhìn rất gần nhưng dường như không thể chạm tới nó được. Liệu con người có thể đến được chân cầu vồng? - Nguyễn Anh Thắng (Hưng Yên).
Lieu con nguoi co the den duoc chan cau vong?
 
Theo anh Nguyễn Lâm Khánh, Diễn đàn Thiên văn Việt Nam cho biết: Cầu vồng được hình thành khi ánh sáng Mặt trời chiếu qua các hạt mưa. Những hạt mưa này hấp thụ ánh sáng theo một cách nào đó, gọi là hiện tượng tán xạ ánh sáng.
Ánh sáng trắng của Mặt trời được phân tách ra thành một dải ánh sáng nhiều màu trong quang phổ màu sắc quen thuộc như đỏ, cam, vàng, xanh lục, xanh lam, chàm, tím, khi có một góc nhất định giữa Mặt trời, giọt mưa và mắt bạn. Các góc này phải là góc cố định và các đặc tính hình học giữ cho góc này không đổi có liên quan tới một đường tròn. Bạn chỉ có thể nhìn thấy một phần của đường tròn này nằm phía trên của đường chân trời. 
Vì những cảnh tượng rực rỡ này được tạo thành từ hiệu ứng ánh sáng và nước nên bạn đừng hy vọng tìm kiếm điểm dừng chân của nó. Hiện tượng quang học này phụ thuộc vào việc bạn phải đứng cách xa các giọt nước, và mặt trời phải ở sau lưng bạn.
PV (ghi)

Bình luận(0)