Kỳ quặc cô gái chỉ không nghe được... đàn ông nói chuyện

Google News

(Kiến Thức) - Một phụ nữ Trung Quốc trở nên nổi tiếng sau khi bị chẩn đoán mắc phải một dạng mất thính giác rất hiếm gặp, khiến người mắc bệnh không thể nghe thấy âm thanh tần số thấp, như giọng nói của đàn ông.

Theo thông tin đăng tải, người phụ nữ họ Trần, đến từ Hạ Môn, Phúc Kiến, Trung Quốc. Cô phát hiện sự bất thường vào một buổi sáng, khi cô thức dậy và nhận ra rằng cô không thể nghe thấy bất cứ điều gì mà bạn trai cô nói.
Vào đêm hôm trước, cô Trần đã bị buồn nôn và ù tai, thế nhưng nghĩ rằng chỉ cần ngủ ngon một giấc, mọi thứ sẽ tốt hơn. Vì vậy, cô đi ngủ. Chẳng ngờ khi thức dậy, cô hoảng sợ khi không thể nghe thấy những lời mà bạn trai cô nói dù hai người ở rất gần.
Ky quac co gai chi khong nghe duoc... dan ong noi chuyen
 
Ngay lập tức, cô Trần đến bệnh viện địa phương để khám chữa. Tại đây, chuyên gia về tai mũi họng đã chẩn đoán cô Trần mắc phải một tình trạng hiếm gặp gọi là mất thính lực dốc ngược.
Vị bác sĩ khám cho cô Trần cho biết, cô Trần có thể nghe được lời của cô thế nhưng khi một bệnh nhân nam trẻ tuổi bước vào và nói chuyện, cô Trần không thể nghe thấy gì cả.

Mời quý vị xem video: Kỳ quặc chàng trai mài mặt để giống búp bê Ken

Được biết, bệnh mất thính lực dốc ngược hoặc mất thính lực tần số thấp chỉ ảnh hưởng đến 1/13000 người có vấn đề về thính giác và thường rất khó chẩn đoán do cả bệnh nhân và bác sĩ đều ít người biết đến căn bệnh này.
Ví dụ, một số người chỉ không thể nghe thấy âm thanh tần số cực thấp như tiếp rít của tủ lạnh, vì vậy nó không thực sự ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của họ. Tuy nhiên, trường hợp của cô Trần là một trường hợp cực đoan, cô không thể nghe thấy giọng nói của đàn ông cũng như các âm tần số thấp vừa khác.
Bác sĩ cho biết, bệnh mất thính lực dốc ngược của cô Trần không phải bẩm sinh, có thể bị do căng thẳng. Cô Trần cũng tiết lộ rằng cô đã vô cùng mệt mỏi do phải làm việc nhiều giờ và không ngủ đủ giấc.
Bởi vì cô Trần chưa từng có bất kỳ vấn đề thính giác nào khác trước đó, bác sĩ hy vọng rằng cô Trần sẽ hồi phục hoàn toàn. Cho đến lúc khỏi căn bệnh lạ độc này, cô Trần và bạn trai nên giao tiếp bằng cách nhắn tin hoặc học ngôn ngữ ký hiệu.
Kiều Dụ (Theo Oddnews)

>> xem thêm

Bình luận(0)