Gặp chú bò đực đông con, lớn nhất nước Anh

Google News

(Kiến Thức) - Barnsford Ferny, chú bò lớn nhất nước Anh có chiều cao 2,1m và nặng 2 tấn, trở thành ông bố của 150 con bê chỉ trong 1 năm.

Chú bò Barnsford, 4 năm tuổi, hiện sống tại trang trại của ông Charlie Boden tại Stockport, Greater Manchester, Anh. Với trọng lượng 2 tấn, thịt của chú bò này được ước tính đủ để làm 45.000 chiếc bánh burger.
Ông Charlie Boden cho biết, chú bò khổng lồ này thích thú nhất là được vây quanh bởi những nàng bò trên cánh đồng. Trong 1 năm, nó đã trở thành bố của 50 con bê tại trang trại của ông Boden và bố của 100 con bê khác qua thụ tinh nhân tạo.
Gap chu bo duc dong con lon nhat nuoc anh hinh anh
Chú bò Barnsford Ferny có chiều cao 2,1 m và nặng 2 tấn. 
“Barnsford đã sinh ra 50 bê con tại trang trại của chúng tôi và sau đó nhiều người dân trên khắp nước Anh đã đến xin giống. Nó đã thụ tinh nhân tạo cho ít nhất 100 con bò cái khác trong vòng 12 tháng qua”, ông Boden cho biết.
“Bởi vì Barnsford là giống bò khổng lồ, cùng với một vài kỷ lục và nó đang giữ, nên nhiều người đã tới xin giống từ nó. Mọi người rất kinh ngạc khi nhìn thấy nó. Không ai nhìn thấy con bò nào to hơn thế”, Boden kể.
Ông Charlie đã mua chú bò Barnsford vào năm 2011 với giá 3.500 bảng Anh, một mức giá kỷ lục với giống bò Charolais vào thời điểm đó. Nó sống cùng với 20 con bò đực khác trong trại của ông Charlie. Mặc dù có chế độ ăn giống nhau, nhưng Barnsford có trọng lượng gấp đôi những con bò đực còn lại.
Xem thêm clip: Khả năng phá khóa kinh ngạc của chú bò 

Nguồn: Youtube
Hà Vũ (theo Mirror)

Bình luận(0)